6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Năm 2016 vừa đi qua được một nữa chặng đường, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số. Xét theo từng phân khúc, những mẫu xe như Ford Ranger, Toyota Vios, Kia Morning… đang chiếm lĩnh vị trí đầu bảng về doanh số bán hàng tính đến hết tháng 6/2016.

Cùng với sự tăng trưởng của thị trường ô tô Việt, trong mỗi phân khúc ô tô đều chứng kiến sự cạnh tranh hấp dẫn của từng mẫu xe. Thế nhưng, cùng với việc không ngừng đổi mới về thiết kế, công nghệ…không phải mẫu xe nào cũng chiếm được cảm tình từ phía người tiêu dùng để tạo nên những bước nhảy vọt về doanh số.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Bên cạnh những mẫu ô tô “đội sổ” do doanh số bán ra khá thấp trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục cho thấy sự thăng hoa về doanh số của một số mẫu xe như Ford Ranger, Toyota Vios, Kia Morning

Hãy cùng OtoS điểm qua 7 mẫu xe đang thống trị 7 phân khúc ô tô phổ biến nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016:

Phân khúc bán tải: ngôi vương khó tuột khỏi tay Ford Ranger

Trong 6 tháng đầu năm 2016, bán tải là một trong những phân khúc sôi trọng nhất trên thị trường mua bán ô tô tại Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe mới đã góp phần tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn chứng tỏ được sự vượt trội của mình trong phân khúc bán tải. Doanh số bán xe 6 tháng đầu năm của Ranger đạt 6.868 xe, giúp mẫu bán tải này không những giữ vững ngôi vương “vua bán tải” trên thị trường, mà còn là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Sức hút của Ford Ranger không chỉ đến từ những thay đổi về kiểu dáng, công nghệ mà còn thể hiện ở sự đa dạng với các phiên bản có giá bán từ 619 - 918 triệu đồng. Chính vì vậy, người tiêu dùng không quá khó khi so sánh, lựa chọn Ranger với những mẫu bán tải khác trong phân khúc.

Phân khúc MPV 7 chỗ: Toyota Innova vẫn “vô đối”

Chỉ với thế hệ đầu tiên đồng thời trải qua nhiều lần cải tiến, nâng cấp… Toyota Innova vẫn đang chứng tỏ được sức hút của mình tại thị trường Việt Nam. Tính từ đầu năm 2016 đến hết tháng 6 vừa qua, đã có tới 5.185 xe Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, riêng phiên bản Innova E chiếm 4.028 xe, bản Innova J chiếm 582 xe, bản Innova G chiếm 443 xe và bản Innova V chiếm 132 xe.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Với mức doanh số này, Toyota Innova tỏ ra không có đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ. Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối Innova với mức giá từ 727 - 867 triệu đồng. Thế hệ thứ 2 của Toyota Innova đã được đưa về Việt Nam để ra mắt trong thời gian tới. Sự xuất hiện của thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Innova thăng hoa về doanh số và thống trị phân khúc này trong một thời gian dài.

Phân khúc hạng A: Kia Morning là Xe Giá Rẻ bán chạy nhất

Với mức giá bán thấp nhất trong tất cả các phân khúc, các mẫu xe hạng A được xem là phân khúc xe giá rẻ dành cho thị trường Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm nay, Kia Morning là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số cộng dồn đạt 5.185 xe.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Mẫu xe nhỏ của Kia lần đầu tiên đặt chân đến thị trường Việt vào khoảng năm 2007. Cho đến nay, qua gần 10 năm, Morning ngày càng được nhiều khách hàng Việt lựa chọn không chỉ bởi mức giá hợp lý mà còn bởi thiết kế bắt mặt, chú trọng tinh chỉnh trong từng chi tiết để tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động và hiện đại hơn.

Hiện tại Kia Morning đáng được Thaco Kia phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản đi kèm mức giá bán từ 327 - 416 triệu đồng. Trong tháng 7/2016 khách hàng mua mẫu xe này sẽ được Thaco ưu đãi 9 triệu đồng.

Phân khúc sedan hạng B: sự thống trị của Toyota Vios

Với mức giá dưới 650 triệu đồng, cùng với thiết kế, trang bị tính năng…khá phù hợp cho đối tượng khách hàng lần đầu mua xe, chính vì vậy không quá bất ngờ khi sedan hạng B là một trong những phân khúc được quan tâm nhất trên thị trường ô tô Việt.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Có không dưới 7-8 cái tên cùng tham chiến vào phân khúc này, nhưng trong số đó chưa có mẫu xe nàu đủ khá năng để đánh bật Toyota Vios khỏi vị trí số 1. Với 4 phiên bản được bán ra trên thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2016, Toyota Vios đạt doanh số 6.467 xe, bỏ xa đối thủ xếp thứ 3 phân khúc này là Honda City tới 4.332 xe.

Toyota Vios hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản đi kèm mức giá khá cạnh tranh. Trong đó, Giá Bán Xe Toyota Vios phiên bản G là 622 triệu đồng, Vios E có giá 564 triệu đồng và Vios J có giá 541 triệu đồng. 

Phân khúc sedan hạng C: Mazda3 chiếm ngôi Toyota Corolla Altis

Cuộc chạy đua trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đang có sự phân hóa rõ ràng hơn trong thời gian gần đây. Không còn là sự thống trị của Toyota Corolla Altis khi doanh số bán hàng của mẫu sedan này đang rơi vào tình cảnh “tụt dốc không phanh”, Honda Civic đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, trong khi đó Ford Focus vẫn đang loay hoay trong công cuộc khẳng định chỗ đứng trên thị trường…Trong bối cảnh đó, Mazda3 đã có những bước tiến mạnh mẽ để vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc trong 6 tháng đầu năm 2016.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Tính từ đầu năm đến nay, bất chấp những rùm beng về hiện tượng “nổi cá vàng” (đèn check engine bật sáng) trên xe Mazda3 phiên bản 1.5 lít, mẫu sedan này vẫn nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 4.913 xe Mazda3 được bàn giao tới tay khách hàng. Giá bán của mẫu xe này hiện nay vào khoảng 705 triệu đồng  cho bản sedan 1.5L và 849 triệu đồng cho phiên bản sedan 2.0L.

Phân khúc sedan hạng D: Toyota Camry chứng tỏ vị thế

Với sự xuất hiện của thế hệ mới vào năm 2015, Toyota Camry tiếp tục chứng tỏ vị thế của một mẫu sedan háp dẫn nhất phân khúc hạng D. Đổi mới thiết kế theo hướng trẻ hóa kiểu dáng giúp Camry mở rộng đối tượng khách hàng tại Việt Nam. Chính vì vậy trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có 2.421 xe Camry được Toyota bán ra tại Việt Nam. Trong đó phiên bản Camry 2.0E chiếm số lượng nhiều nhất với 1.159 xe.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Phân khúc SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner vẫn không có đối thủ

Lợi thế về giá bán và nhất là thế mạnh thương hiệu đang giúp Toyota Fortuner tạo nên sức hấp dẫn với khách hàng Việt khi lựa chọn một mẫu xe trong phân khúc SUV 7 chỗ. Chẳng phải thế mà trước sự xuất hiện của hàng loạt cái tên mới như Hyundai SantaFe, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport…người Việt vẫn ưa chuộng Toyota Fortuner.

6 tháng đầu năm, ô tô nào hút khách nhất từng phân khúc?

Trong 6 tháng đầu năm 2016, cơ tới 5.464 xe Toyota Fortuner được bàn giao tới tay khách hàng. Qua đó giúp mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu phân khúc. Tính riêng trong tháng 6/2016 doanh số bán hàng của Toyota Fortuner đạt mốc 1.212 xe, xếp thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 6/2016.

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)