Cận cảnh Jaguar XJ Supersport tại Việt Nam
“Báo đốm” Jaguar XJ Supersport V8 trắng mượt mà, sang trọng thu hút mọi ánh nhìn đã có mặt tại Việt Nam và được trưng bày tại “ngôi nhà chung” Jaguar Land Rover.
Thương hiệu quý tộc đến từ Anh Quốc, “Báo Đốm” Jaguar chính thức đặt chân đến đất Việt đầu tháng 9/2014 vừa qua và đã cho góp mặt vào đại gia đình bốn bánh tại Việt Nam ba dòng xe mới nhất của mình là Jaguar F-type, XF và XJ. Tất cả những mẫu xe này mang trên mình những thiết kế đột phá và hàng loạt những công nghệ hiện đại nhất. Trong đó có thể nói đến Jaguar XJ Supersport V8SC, đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với S-Class của Mercedes-Benz hay A8 của Audi.
“Báo Đốm” Jaguar chính thức đặt chân đến đất Việt
Thiết kế sang trọng, bảnh bao của Jaguar XJ Supersport với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.252mm x 1.899mm x 1.457mm cộng với những chi tiết, từng đường nét nghệ thuật trên thân xe tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo. Các kỹ sư của Jaguar đã làm rất nhiểu việc để mang đến cho XJ một cái nhìn bóng mượt, thân hình xe từ đầu đến đuôi được vuốt khá tròn trịa, nhìn rất mượt mà và mềm mại như dòng nước chảy. Đầu xe có vẻ được để ý nhiều nhất bởi cụm lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn được bo tròn và logo Jaguar sang trọng tại vị trí trung tâm.
Thiết kế sang trọng, bảnh bao của Jaguar XJ Supersport
Đèn trước của XJ thoạt nhìn người ta có thể liên tưởng đến đôi mắt nheo của người đàn ông từng trải, khác hẳn với đôi mắt xếch của S-Class hay cách nhìn quyến rũ của Audi A8. Những chi tiết gồ lên trên nắp ca-pô tạo nên được sự quyến rũ. Hốc đèn trước là một bóng bi-xenon tự điều chỉnh góc lái kế bên là bóng đèn nhỏ cùng 1 dải LED bên dưới. Đuôi xe XJ đơn giản hơn S-Class hay A8, đuôi xe được vuốt mềm mại và liền mạch, đèn sau xe được thiết kế thành ba dải đèn chạy dọc xuống như bị bộ móng vuốt của “báo đốm” cào và bên dưới là cặp ống xả mạ crom thể thao. Jaguar XJ được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inches.
Khoang lái Jaguar XJ Supersport
Bên ngoài chú “báo đốm” bảnh bao, sang trọng và một mạnh mẽ thì bên trong nội thất XJ xứng đáng là một căn biệt thự xa xỉ. Nơi mà khách hàng có thể bắt gặp được những vật liệu tốt nhất, những công nghệ hiện đại nhất. Đặc biệt là vào ban đêm, khách hàng sẽ choáng ngợp với nội thất căn biệt thự tràn ngập màu blue, nổi bật nhất là giao diện LCD bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ tốc độ. Jaguar đã mạnh dạn thay thế đồng hồ analog bằng màn hình LCD hoàn toàn mới, màn hình này giả lập gần như hoàn hảo kiểu cũ với kim và số. Nội thất XJ được trang trí bởi nhiều vật liệu mà không phải ở hãng xe nào cũng có.
Vô-lăng điều chỉnh điện tích hợp các công tắc, hệ thống giải trí
Những tấm gỗ đã được mài nhẵn và chạm nhiều chi tiết tinh xảo. Bên cạnh đó là những chi tiết được bọc bởi da, nhựa và kim loại. Vô-lăng điều chỉnh điện tích hợp các công tắc, hệ thống giải trí, kiểm soát hành trình và hệ thống “tương tác giọng nói” – công nghệ cung cấp nhận diện giọng nói mới nhất với nhiều chức năng. Hệ thống này được tích hợp đầy đủ với các dụng cụ ảo hiển thị đầu vào và các lựa chọn cho lái xe. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 825W, kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng 8 inchs kiểm soát âm thanh, định vị và điều hòa nhiệt độ. Cửa sổ trời điều khiểu điện với chỉ một lần nhấn cho cả hàng ghế trước và sau.
Jaguar XJ Supersport sở hữu động cơ V8SC dung tích 5.0
Bên trong chú “báo đốm” Jaguar XJ Supersport chính là động cơ mạnh mẽ V8SC dung tích 5.0L. Cỗ máy đạt công suất lên đến 510 Hp tại 6.500rpm, mô-men xoắn cực đại 625Nm tại 5.500rpm. Chính vì thế “báo đốm” XJ không khó khăn trong việc đạt gia tốc 0-100km/h trong vòng 4.9 giấy và đạt tốc độ tối đa lên đến 250km/h. Nhìn chung sức mạnh mà XJ có được phần nào phải kể đến bộ khung hợp kim nhôm siêu nhẹ, thiết kế khí động học của thân xe.
Ngoài ra chúng ta không thể quên những trang thiết bị an toàn mà chú “báo đốm” XJ sang trọng mang đến cho khách hàng của mình. Hệ thống khóa thông minh Jaguar, hỗ trợ đậu xe – cảm biến trước và sau. Phanh ABS, hệ thống cảm biến va chạm khách bộ hành – tự động bật nắp ca pô giảm thiểu tai nạn khi va chạm, túi khí thông minh phía trước, bên hông (ghế lái chính và phụ) kèm túi khí trần dọc xe….tất cả đều có mặt trong phiên bản tiêu chuẩn.
Tại Mỹ với mức giá vào khoảng 150.000$ thì khi đến tay những tín đồ đam mê dòng sedan hạng sang tại Việt Nam thì có lẽ giá sẽ cao hơn 2-3 lần. Hãy cùng chờ đợi xem mức giá chính thức như thế nào và liệu “báo đốm” Anh Quốc có chinh phục được thị trường xe hạng sang tại Việt Nam như Mercesdes-Benz S-Class hay Audi A8 đã và đang làm hay không?