Doanh số tháng 1 của BMW bị lu mờ bởi Audi và Mercedes-Benz
Nắm giữ vị trí hãng xe sang lớn nhất thế giới năm 2014, BMW đang hướng một kỷ lục mới trong năm nay. Trong suốt một tháng đầu năm 2015, hãng xe Đức đã bán được 124.561 chiếc xe trên toàn cầu, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Dòng xe mới 2 Series Gran Tourer đã bán được tới 4.247 đơn vị trong một tháng qua. BMW X4 cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 4.555 chiếc được bán ra. Tất nhiên, không mẫu xe nào có thể vượt mặt ông vua phân khúc SUV BMX X5 với 12.035 chiếc, tăng 40,9% so với năm ngoái. Những chiếc Mini đang trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng với số xe giao trong tháng 1 đạt 17.373 chiếc, tăng 12% so với tháng 1 năm ngoái.
Chiếc 2 Series Gran Tourer đang rất được khách hàng gia đình ưa chuộng
Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ giúp BMW tiếp tục giữ vững vị trí số 1 bởi hai hãng xe sang đồng hương là Audi và Mercedes-Benz còn có tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng hơn. Audi đứng ở vị trí thứ 2 năm ngoái đã vượt qua hãng xe xứ Bavarian với 137.700 xe bán ra trong tháng 1, tăng tới 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đồng thời, Mercedes-Benz cũng đang phục hồi tốt, vị trí số 3 năm ngoái nay đã lên thứ 2 với 125.865 xe giao trong tháng đầu tiên của năm 2015. Đây là lần đầu tiên công ty đến từ Stuttgart vượt qua BMW kể từ tháng 9/2010.
Nhu cầu tại thị trường Trung Quốc không ổn định vì một số vấn đề với đại lý địa phương cách đây không lâu được xem là nguyên nhân chính khiến cho hãng xe có trụ sở tại Munich gặp phải dấu hiệu đáng lo ngại này.
Tuy vậy, BMW vẫn khá lạc quan với thành tích trong thời gian tới. Ông Ian Robertson, thành viên Hội đồng quản trị BMW AG chịu trách nhiệm về Sales và Marketing cho biết: “Chúng tôi vẫn đang hướng tới mức tăng trưởng hơn nữa trong năm 2015, mặc dù vẫn đang gặp thách thức bởi điều kiện kinh tế ở một số thị trường. Những mẫu xe mới tuyệt vời sắp ra mắt trong năm nay sẽ giúp chung tôi đạt được mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu năm thứ 5 liên tiếp”.