Ấn tượng đầu tiên về Mercedes-Benz GLC: SUV thế hệ mới đầy hứa hẹn
Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới là một sản phẩm quan trọng của thương hiệu xe sang nước Đức với sứ mệnh thay thế và kế thừa sự thành công của dòng GLK nổi danh trên toàn thế giới. Trong một buổi chiều ngập nắng ở Latvia, đội ngũ của GTSpirit đã có cơ hội trải nghiệm nhanh mẫu SUV đầy hứa hẹn này.
Thay vì thiết kế theo phong cách kết hợp với dòng coupe như xu hướng hiện tại, Mercedes-Benz GLC sở hữu kiểu dáng vuông vắn cạnh tranh với những chiếc SUV tiện ích khác như Audi Q3, BMW X3 và Range Rover Evoque.
Chiếc xe mang trong mình những yếu tố thiết kế mới nhất của Mercedes-Benz. Phần đầu mạnh mẽ thể hiện rõ đặc trưng của dòng xe đa dụng, trong khi dọc hai bên thân và đuôi xe lại ứng dụng những đường cong mềm mại, thanh thoát và bắt mắt hơn. Phiên bản mà GTSpirit trải nghiệm được trang bị bộ mâm 20 inch đi kèm cặp ống xả tứ giác cho cái nhìn thể thao, nhưng ít góc cạnh và cồng kềnh so với dòng GLK.
Mở cửa bước vào bên trong, không khó để nhận ra sự tương đồng giữa GLC mới với những chiếc C-Class bởi bảng điều khiển trung tâm, hệ thống thông tin giải trí và nhiều tính năng khác đều được bố trí một cách trực quan, rõ ràng và súc tích. Không gian cabin rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên chỗ duỗi chân phía sau có chật chội một chút đối với những người có thể hình cao lớn.
Phiên bản Mercedes-Benz GLC250 đang trải nghiệm sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0 lít, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đi cùng với đó là 5 chế độ lái khác nhau có thể được chuyển đổi nhanh chóng bằng một nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm tương tự như phiên bản C63 AMG mới nhất.
Trên những con phố vắng vẻ ở Latvia, Mercedes-Benz GLC chưa có cơ hội thể hiện hết khả năng vận hành trên các loại địa hình khác nhau. Thay vào đó, chiếc xe được thử nghiệm độ êm ái khi di chuyển qua các đường lót đá khá gập ghềnh. Đi qua các vết nứt và uốn lượn, cả hệ thống treo, bộ giảm chấn và hộp số đều thể hiện khả năng xử lý tốt, tuy bánh xe lớn nhưng không gây ra tiếng ồn cho bên trong.
Khi chuyển bánh sang đường cao tốc để ghé vào trạm nghỉ chân tại một thị trấn nhỏ cũng là lúc Mercedes-Benz GLC250 thể hiện được nét đặc trưng của những chiếc SUV trong phân khúc này. Ở tốc độ cao, tiếng gió và tiếng ồn đường dễ lọt vào cabin hơn, nhưng ở tốc độ thấp thì rất ổn định, mềm mại và thoải mái. Hệ thống ánh sáng cho tầm nhìn tốt, kết hợp với các công nghệ giám sát bao quát được môi trường xung quanh.
Tuy chưa được trải nghiệm sâu hơn, nhưng ấn tượng đầu tiên của đội ngũ GTSpirit đối với Mercedes-Benz GLC là rất hứa hẹn, chiếc xe có khả năng xử lý và kiểm soát âm thanh rất tốt. Cùng với hàng loạt nâng cấp về kỹ thuật lẫn công nghệ, “người kế nhiệm” của GLK được kỳ vọng sẽ đạt được thành công hơn cả đàn anh trong thời gian tới.