Audi A3 bán được 3,6 triệu xe sau 2 thập kỷ ra mắt
Mẫu Audi A3 định vị ở phân khúc xe sang có mức giá thấp nhất hiện đang chiếm một phần đáng kể trong doanh số bán hàng của thương hiệu xe Đức. Sau 20 năm có mặt trên thị trường, đã có 3,6 triệu chiếc compact A3 đến tay khách hàng.
Vào ngày 18/9/1995, chiếc Audi A3 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất tại trụ sở Ingolstadt. Một chiếc compact cao cấp vào thời điểm đó được ví như một ý tưởng lạ lùng, nhưng khách hàng trên khắp thế giới đã rất yêu thích sản phẩm mới này. Lúc ra đời, xe chỉ có 2 biến thể hatchback 3 và 5 cửa, thì nay đã có 4 biến thể chính là hatchback 3 cửa, Sportback 5 cửa, Sportback E-tron Hybrid và Sportback G-tron dùng khí đốt tự nhiên.
Ở vị trí tiên phong trong phân khúc xe sang cỡ nhỏ, Audi A3 chiếm được ưu thế trong cuộc cạnh tranh với Mercedes-Benz A-Class (ra đời 2 năm sau đó) và BMW 1-Series (9 năm sau). Sau hai thập kỷ, Audi A3 đã bán được 3.657.833 xe, và được sản xuất tại nhiều nhà máy trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2014, Audi A3 nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu. Chỉ tính riêng tại nhà máy Ingolstadt đã sản xuất tổng cộng 188.465 chiếc. Đáng nói hơn cả, dây chuyển sản xuất những chiếc A3 từ 20 năm về trước đến nay vẫn được sử dụng cho thế hệ hiện tại. Năm 2015, Audi A3 đã trở thành mẫu xe toàn cầu khi có mặt tại hơn 100 thị trường và sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau như Gyor (Hungary), Trung Quốc hay Aurangabad (Ấn Độ)…
Ông Hubert Waltl, thành viên hội đồng quản trị Audi chia sẻ: “20 năm của Audi A3 là 20 năm thành công của phân khúc xe nhỏ gọn, một phân khúc mà chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng đầu tiên. Đằng sau hai thập kỷ của Audi A3 là một đội ngũ sản xuất trình độ cao, nếu không có họ, một câu chuyện thành công như vậy sẽ khó có thể thực hiện được”.