Bất chấp bê bối khí thải, Audi vẫn tăng trưởng mạnh trong tháng 9
Mặc dù 2,1 triệu chiếc Audi bị cáo buộc có gắn thiết bị gian lận khí thải, hãng xe sang nước Đức vẫn đạt được mốc tăng trưởng 6,8% trong tháng 9/2015, tương ứng với mức doanh số 170.900 xe.
Có vẻ như vụ bê bối “Dieselgate” vẫn chưa để lại dấu ấn rõ rệt về mặt doanh số bán hàng đối với Volkswagen lẫn hãng xe trực thuộc Audi khi cả hai đều có mức tăng trưởng khả quan trong tháng 9 vừa qua.
Với khoảng 170.900 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới, tăng 6,8% so với tháng 8, Audi đã có một tháng khá thành công. Trong đó, khu vực châu Mỹ chứng kiến mức tăng trưởng tới 11,9% còn thị trường châu Âu tăng 8,8%. Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Audi với mức tăng 3% lên 53.095 chiếc.
Luca de Meo, Giám đốc Sales & Marketing của Audi cho biết: “Trong bối cảnh tình hình khó khăn tại nhiều thị trường chủ lực, hiệu quả kinh doanh của chúng tôi vẫn diễn biến một cách tích cực. Tăng trưởng ở châu Âu cho thấy rằng các phiên bản mới đã tạo được doanh số bán hàng bổ sung đáng kể”.
Sự xuất hiện của Audi Q7 hoàn toàn mới đã mang đến bước chuyển mình cho hãng xe Đức với gần 80.000 xe đã được giao đến khách hàng châu Âu trong tháng 9, tăng tới 171% so với cùng kỳ năm 2014. Nhu cầu mạnh mẽ đối với Q7 cũng đã tác động tích cực đến tình hình kinh doanh của Audi tại Nga, góp phần lớn vào doanh số 2.607 xe, tăng 2%.
Ngoài các dòng xe SUV, hai chiếc Audi A7 và A8 cũng chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng với mức tăng doanh số 14,1% trên thị trường châu Âu. Nhờ giớ thiệu phiên bản roadster mới, Audi TT và TTS đã bán được tổng cộng 4.900 xe trong tháng 9.