Bất chấp biến động thị trường, Vios và Fortuner vẫn “đắt như tôm tươi”
Nhờ chương trình ưu đãi, giảm giá từ hãng và đại lý, doanh số bán xe của Toyota Vios và Fortuner bất ngờ tăng trưởng vượt trội với doanh số trên dưới 2.000 xe mỗi mẫu.
Tháng 8/2017 có lẽ là thời điểm “ăn nên làm ra” của Toyota tại thị trường Việt Nam khi hãng xe này đạt mức tổng doanh số 5.794 xe, tăng trưởng mạnh 48% so với cùng kỳ năm ngoái và 35% so với tháng 7/2017. Trong đó, Toyota Vios và Toyota Fortuner chính là hai “chiến binh” góp công sức nhiều nhất khi sở hữu lượng xe bán ra trong tháng 8/2017 tăng đột biến.
Cụ thể, với doanh số 2.129 xe được bán ra, Toyota Vios tiếp tục khẳng định vị thế “ông hoàng” của mình ở phân khúc xe hạng B trong tháng 8/2017, ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội 146% so với cùng kỳ năm ngoái và 37,5% so với tháng 7/2017.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự thành công về doanh số của Toyota Vios trong tháng 8/2017 vừa qua là chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn của hãng xe Toyota các đại lý trên toàn quốc.
Cụ thể, đối với Toyota Việt Nam, những khách hàng mua xe Toyota Vios sẽ nhận được mức hỗ trợ 30 triệu đồng lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, tại mỗi đại lý của Toyota, khách hàng mua Vios sẽ được hưởng thêm mức giảm giá từ 20 – 45 triệu đồng tùy theo chính sách ưu đãi của mỗi đại lý, chi nhánh.
Trong khi đó, tháng 8/2017, Toyota Fortuner đạt doanh số ấn tượng 1.808 xe, tăng trưởng 94% so với cùng kỳ năm ngoái và 66% so với tháng 7 trước đó. Với kết quả trên, Fortuner chính thức phá lỡ kỷ lục của chính mình vào tháng 6/2017 (1.722 xe) và đánh dấu cột mốc mới về doanh số ở phân khúc xe SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.
Đáng chú ý, trong tháng vừa qua, Toyota Fortuner là mẫu xe khá “im hơi lặng tiếng” trong cơn bão giảm giá của hàng loạt mẫu xe trên thị trường Việt Nam. Do đó, việc mẫu xe 7 chỗ đạt được mức doanh số ấn tượng 1.808 xe là điều ít ai dám nghĩ tới, vượt xa mong đợi so với mục tiêu bán hơn 1.000 chiếc mỗi tháng.
Nếu như trong tháng 8/2017, Toyota Fortuner và Toyota Vios đạt được lượng xe bán ra tăng đáng kể thì những “đứa con” còn lại của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam như Corolla Altis hay Toyota Camry lại ghi nhận sự sụt giảm về doanh số khi chỉ có lần lượt 374 xe và 191 xe bán ra thị trường, giảm 7% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.