• Facebook
  • Youtube

Bất chấp giá tăng so với bản cũ, khách hàng Việt vẫn "đổ xô" mua Toyota Fortuner 2017

15/02/2017 13:53
Bán ra từ đầu tháng 1/2017, Toyota Fortuner 2017 dù sở hữu giá bán tăng khá nhiều so với thế cũ nhưng vẫn tạo nên "cơn sốt" thực sự khi đạt doanh số bán ra kỷ lục 1.237. xe.

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam trong tháng đầu năm 2017 chứng kiến sự giảm sút mạnh về doanh số nhưng Toyota vẫn cho thấy vị thế của mình khi với  5.318 xe giao đến tay khách hàng, trở thành một trong số ít hãng xe đạt mức tăng trưởng so với cùng kì năm 2016 (tăng 6%).

Bất chấp giá tăng so với bản cũ, khách hàng Việt vẫn đổ  xô mua Toyota Fortuner 2017

Dù giá bán cao hơn thế hệ cũ nhưng Toyota Fortuner 2017 vẫn tạo nên sức hút lớn với khách hàng Việt

Đáng chú ý, trong số những mẫu xe ăn khách mà Toyota Việt Nam đang phân phối, mẫu SUV 7 chỗ Fortuner thực sự có một tháng “tỏa sáng” với doanh số bán ra kỷ lục 1.237 xe, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời phá kỷ lục doanh số mà mẫu xe này đã thiết lập trong tháng 11/2016 với 1.219 xe.

Bước nhảy vọt của Fortuner được xem là một bất ngờ thú vị khi tháng 1 vừa qua, cũng là tháng đầu tiên mà Toyota Việt Nam phân phối thế hệ mới của SUV 7 chỗ này. Đáng nói, so với phiên bản cũ, Fortuner Mới 2017 có mức giá bán ra cao hơn khá nhiều (từ 34 triệu đồng đến 152 triệu đồng). Mức giá này trước đó được nhiều  người dự đoán sẽ là rào cản của đối với Fortuner.Tuy nhiên, trên thực tế, sau tháng bán hàng đầu tiên, mẫu xe “con cưng” của Toyota đã khiến nhiều người bất ngờ khi vẫn “bán đắt như tôm tươi” bất chấp giá cả tăng.

Bất chấp giá tăng so với bản cũ, khách hàng Việt vẫn đổ  xô mua Toyota Fortuner 2017

Mặc dù vậy, theo nhận định của nhiều chuyên gia, nếu xét theo tâm lý khách hàng thì việc Fortuner vẫn tiếp tục gặt hái thành công là vấn đề dễ hiểu. Bởi lẽ, khách hàng Việt từ lâu đã chuộng phong cách “ăn chắc mặc bền” và có phần “cuồng” xe Toyota nên việc chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn để sở hữu một mẫu SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, được trang bị, bổ sung hàng loạt những tính năng hiện đại, an toàn hơn so với phiên bản cũ là hoàn toàn có sơ sở.

Như vậy, nếu so với chỉ tiêu bán ra 1.000 xe mỗi tháng mà Toyota Việt Nam đặt ra khi giới thiệu Fortuner mới tại Việt Nam thì rõ ràng mức doanh số trong tháng 1/2017 là một sự khởi đầu “như mơ”. Đây hứa hẹn sẽ là tiền đề giúp Fortuner tiếp tục gặt hái thành công hơn nữa ở những tháng tiếp theo và tiếp tục thống lĩnh phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt.

Ngọc Thi

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng
Có thể Quý khách quan tâm