BMW lập kỷ lục bán ra hơn 1 triệu xe nửa đầu năm 2015
Trong nửa đầu năm 2015, thương hiệu BMW và MINI đã bán được tổng cộng 1.099.000 xe trên toàn cầu, lập kỷ lục doanh số cao nhất trong lịch sử hãng xe xứ Bavaria.
Châu Âu là khu vực bán hàng lớn nhất của BMW với 488.000 xe được giao tới khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2015, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2014. Hai thương hiệu có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha và Ireland. Mức doanh số kỷ lục này một phần đến từ nhu cầu về xe điện BMW i3 và i8 tăng nhanh, đạt 12.500 chiếc, cùng với đó là 30.500 phiên bản BMW M và M Performance đã đến tay khách hàng.
Tại châu Mỹ, doanh số cũng tăng 9,5%, riêng ở Bắc Mỹ, BMW cũng bán được 242.300 xe, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số của BMW tại thị trường châu Á đạt 337.000 đơn vị, tăng 4,4%. Đối với thị trường Trung Quốc, hãng đã bán được hơn 230.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm, chỉ tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước, đã có dấu hiệu chững lại sau một thập kỷ tăng trưởng vượt bậc.
Trong một tuyên bố của Harald Kruger, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BMW AG cho biết khó có thể dự đoán được những diễn biến trên thị trường ô tô thời gian tới, bởi nhu cầu xe hơi tại một số khu vực như Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ dao động thất thường, còn Nga thì đang chứng kiến một cuộc đại suy thoái.
Đề cập đến mạng lưới sản xuất toàn cầu, BMW hiện nay đã có 30 nhà máy sản xuất tại 14 quốc gia. Đến cuối năm 2016, hãng xe Đức còn đang đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy Spartanburg tại South Carolina, Mỹ với mong muốn có thể sản xuất hơn 450.000 xe mỗi năm tại khu vực này, trở thành cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới của hãng.