BMW trình làng phiên bản X5 xDrive40e Plug-in hybrid
Cũng giống như nhiều hãng xe khác, BMW đã bắt đầu tấn công vào phân khúc xe Plug-in Hybrid với phiên bản xDrive40e của chiếc SUV cỡ trung X5.
Trước đó, hãng xe xứ Bavaria đã tiết lộ kế hoạch sẽ ra mắt một mẫu xe plug-in hybrid, nhưng là trên dòng 3-series. Do đó, sự xuất hiện của BMW X5 xDrive40e làm cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn khá bất ngờ. Từ “e” trong “eta” mang ý nghĩa tiết kiệm nhiên liệu sẽ dùng để chỉ các mẫu xe plug-in hybrid của BMW trong tương lai.
BMW X5 xDrive40e được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi lanh kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 309 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp, mức công suất sẽ biến đổi tùy theo chế độ lái xe khác nhau. Chiếc SUV này có thể chạy được quãng đường 32km và đạt tốc độ tối đa 120km/h chỉ với động cơ điện.
Sự kết hợp động cơ này cho phép X5 xDrive40e đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, chỉ 3,4 lít/100km. Lượng khí thải CO2 được đánh giá ở mức 78g/km theo chu kỳ kiểm tra của EU. Đồng thời, xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây.
Xe có 3 chế độ truyền động khác nhau: Auto eDrive nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống truyền động; Max eDrive chỉ áp dụng khi xe vận hành chỉ bằng điện; Save Battery nhằm mục đích duy trì và nâng cao thời gian sử dụng của động cơ điện. Ngoài ra, BMW X5 xDrive40e plug-in hybrid còn có 3 chế độ lái Comfort, Sport và Eco Pro phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.
Trang bị tiêu chuẩn của BMW X5 xDrive40e gồm có: Hệ thống Navigation Professional, hệ thống sưởi và thông gió phụ trợ chạy bằng điện từ pin điện áp cao hoặc từ nguồn cung cấp trong khi sạc, hệ thống treo Adaptice Suspension Package Comfort tích hợp hệ thống treo khí phía sau và hệ thống Dynamic Damper Control.
BMW X5 xDrive40e sẽ được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg ở South Caronlina, Mỹ cùng với chiếc X5 thông thường, X3, X4 và X6.