“BMW và Mercedes-Benz quá phung phí vào những công nghệ phi thực tế”
Giám đốc phát triển sản phẩm của Hyundai vừa "gây sóng gió" khiđưa ra nhận định cho rằng BMW và Mercedes đã quá phung phí vào những công nghệ phi thực tế.
Trong bài phát biểu mới đây, ông Albert Biermann, chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor đã lên tiếng “phê bình” hai đối thủ là BMW và Mercedes về những kế hoạch phát triển công nghệ “lệch hướng”, không thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng. Theo ông, BMW và Mercedes – Benz đã quá xa xỉ khi chi phần nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển những công nghệ không mang lại nhiều giá trị.
Cụ thể, tại buổi ra mắt mẫu xe thể thao hạng sang Genesis G70, ông Albert Biermann đã phát biểu về hai đối thủ BMW và Mercedes-Benz: “Tất cả đều phục vụ cho mục đích quảng cáo, marketing. Họ dồn hầu hết nguồn lực để phục vụ cho công cuộc quảng cáo rầm rộ, phô trương để quảng bá công nghệ mới, hiện đại. Nhưng rồi, mấy ai thực sự cần và sẽ mua những mẫu xe sở công nghệ này?”.
Ông cũng rằng những công nghệ cảm biến gia tốc, thanh chống lật tự động hay hệ thống treo khí nén là không cần thiết. “Ở những mẫu xe sang của Hyundai, như Genesis G90, bạn sẽ không thấy những công nghệ này tồn tại. Tuy nhiên, thay vào đó, những mẫu xe của chúng tôi trang bị hệ thống gầm cao rắn chắc với chất liệu thép cường độ cao, mặc dù sở hữu trọng lượng “nặng hơn” nhưng sẽ mang lại cảm giác lái đầm chắc, an toàn khi lái xe cho khách hàng. Có thể thất, về khía cạnh này, chúng tôi đã vượt mặt BMW trong báo cáo của Consumer Reports”.
Hơn thế nữa, ông cũng chia sẻ về quá trình thử nghiệm xe trước khi tung ra ngoài thị trường: “Chúng tôi đã cho các mẫu xe mới chạy thử hơn 30.000 km tại các cung đường hỗn hợp, địa hình phức tạp cùng với 10.000 km trên đường thử Nürburgring. Do vậy, chúng tôi có được sự trải nghiệm cụ thể, từ đó cải thiện và giúp cho khách hàng có cảm giác lái tốt nhất, an toàn nhất. Chúng tôi biết, hiện nay có nhiều hãng xe chỉ đưa các mẫu xe mới chạy thử nghiệm mang tính chất “hình thức”, hay thậm chí là không đưa chúng chạy thử nghiệm…Mà sự chắc chắn, vận hành ổn định, an toàn mới thực sự là cái khách hàng đang cần ở những mẫu xe họ bỏ tiền ra mua”.