CEO Honda: “CR-V và Accord thế hệ mới sẽ cạnh tranh hơn”
Trong bài phát biểu đầu tiên của mình, CEO mới của Honda Takahiro Hachigo đã tiết lộ một số thông tin về định hướng tương lai của công ty. Theo đó, hãng xe Nhật sẽ phát triển những “sản phẩm mang tính cạnh tranh hơn” nhằm mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng trên toàn thế giới.
Dưới sự điều hành của vị lãnh đạo mới, Honda trong thời gian tới sẽ hoạt động dưới cấu trúc quản lý dạng ma trận “độc đáo”, bao gồm việc nâng cao năng lực sản xuất và bán hàng tương đồng tại các khu vực khác nhau. Thay vì rập khuôn như mô hình tại trụ sở chính, Honda sẽ cho phép mỗi nơi có phương án hoạt động riêng biệt, từ đó tận dụng hết ưu thế, đóng góp đồng đều vào hoạt động chung của Honda trên toàn cầu. Đồng thời, trụ sở chính cũng được nâng cấp để tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ liên vùng.
Honda CR-V thế hệ hiện tại
Cụ thể, CEO Takahiro Hachigo cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất Honda Fit cho thị trường Bắc Mỹ tại nhà máy Celaya, Mexico, trong khi Canada sẽ là nơi sản xuất thế hệ tiếp theo của CR-V dành cho châu Âu. Những chiếc NSX mới sẽ được sản xuất tại trung tâm ở Ohio, Mỹ và xuất khẩu ra toàn thế giới. Người Anh thì đang phát triển Civic thế hệ mới (bao gồm cả Type R) theo cách của riêng mình. Ở bên kia thế giới, Nigeria sẽ trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lắp ráp xe Honda với sản lượng khoảng 1.000 chiếc Accord mỗi năm.
Honda Accord 2015
Bên cạnh đó, CEO mới của Honda còn chia sẻ về những sản phẩm mới của hãng: “Ngoài việc sắp ra mắt thế hệ thứ 10 của Civic, Honda cũng đang phát triển CR-V và Accord thế hệ tiếp theo. Đây sẽ là những mẫu xe hấp dẫn hơn với nhiều tính năng công nghệ mới, tính cạnh tranh cao hơn cùng thiết kế sáng tạo”. Ngoài ra, Honda dự kiến sẽ ra mắt xe chạy bằng pin nhiên liệu hydrogen dựa trên mẫu FCV concept trước khi kết thúc năm tài chính vào tháng 3/2016.
Cuối cùng, ông Takahiro Hachigo lạc quan khẳng định: “Tôi tin tưởng vào con người, thế mạnh và tiềm năng công nghệ của Honda. Công việc của tôi là thiết lập một hệ thống có thể kết nối được điểm mạnh của chúng tôi, xuất phát từ tinh thần đầy thách thức từ mỗi cá nhân trong số 200.000 cộng sự của Honda trên toàn thế giới, để biến những giấc mơ của khách hàng thành sự thật. “The Power of Dreams” thúc đẩy chúng tôi luôn tiến về phía trước”.