Chevrolet Captiva 2014 – Chinh phục mọi nẻo đường
Với mức giá bán 939 triệu đồng, Chevrolet Captiva 2014 mang trong mình những cải tiến mới về công nghệ, kiểu dáng lẫn tính năng đồng thời được kỳ vọng sẽ giúp mẫu SUV đa dụng này tìm lại vị thế kể từ khi gia nhập Việt Nam vào tháng 10.2006.
Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2006, Captiva từng tạo nên một cơn sốt trên thị thường xe hơi khi khi doanh số bán lẻ của mẫu xe này liên tục dẫn đầu thị trường Mỹ trong nhiều tháng liền. Thậm chí, Captiva từng được mệnh danh là “ông vua bán lẻ” tại xứ sở cờ hoa giai đoạn từ năm 2006-2010, thế nhưng phải đến năm 2011 thế hệ thứ 2 của Captiva với đoi chút tháy đổi nhỏ ở mặt ngoại thất mới được trình làng.
Việc chậm đổi mới cộng với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ trong phân khúc SUV đa dụng như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest…đã khiến Captiva dần đánh mất đi vị thế.
Tháng 9/2014, GM Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi thực hiện một cuộc tân trang đáng kể cho Chevrolet Captiva thông qua việc giới thiệu phiên bản Captiva 2014 LTZ với mức giá bán 939 triệu đồng. Phiên bản này được thương hiệu xe Mỹ kỳ vọng sẽ giúp Captiva dành lại vị thế trong phân khúc.
Ngoại thất nổi bật
Dựa trên những đường nét truyền thống của mẫu xe này, GM đã thưcj hiện một số điều chỉnh về thiết kế để mang đến cho Captiva 2014 LTZ một cái nhìn cuốn hút hơn. Cụ thể, cản trước và sau của xe được thiết kế vối 2 tông màu giúp Captiva trở nên mạnh mẽ và hầm hố đúng chất của một mẫu xe việt dã.
Đầu xe
Phần đầu xe Captiva 2014 LTZ mang đến cái nhìn cân đối hài hóa với thiết kế lưới tản nhiệt chia thành hai phần với logo Chevrolet đặt chính giữa, xung quanh được bao bọc bởi một đường viền mạ cờ-rôm.
Captiva 2014 còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp với cụm đèn pha halogen dạng thấu kính, làm tăng độ an toàn tối đa cho người sử dụng. Sự đồng điệu bởi chi tiết trang trí dạng lưới tổ ông bên trong lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù mang đến cho Captiva 2014 LTZ nét cá tính và thể thao.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, Captiva 2014 tót vên nét mạnh mẽ nam tính của một chiếc SUV đa dụng, với những đường gân nổi chạy dọc hai bên thân xe cùng với vòm bánh xe được thiết kế khá lớn. Captiva 2014 LTZ sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương đương 4.673 x 1.868 x 1.756mm, bên cạnh đó chiều dài cơ sở ở mức 2.707mm, giúp mở rộng thêm không gian nội thất bên trong.
Captiva 2014 cũng sở hữu những thay đổi đáng chú ý so với thế hệ trước khi gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có thêm chức năng chỉnh điện, gập điện. Bậc lên xuống được thiết kế bằng chất liệu hợp kim nhôm với kiểu dáng thể thao.
Bên cạnh đó, với việc trang bị bộ mâm hợp kim, kích thước 19inch cùng khoảng sáng gầm xe ở mức 165mm, giúp Captiva 2014 LTZ dễ dàng hơn trong việc chinh phục địa hình.
Đuôi xe
Thiết kế phần đuôi xe của Captiva 2014 mang đến cái nhìn đầy sức sống khi cụm đèn hậu với các bóng LED được bố trí khá tinh xảo, làm tăng độ sang trọng của xe. Đặc biệt, thiết kế ống xả kép mạ cờ-rôm làm chiếc xe thêm phần khỏe khoắn và thể thao.
Nội thất hiện đại
Captiva 2014 mới vẫn duy trì nội thất thanh lịch, với thiết kế 7 chỗ ngồi khá rộng rãi và mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.
Chúng tôi đánh giá cao cách thiết kế nội thất trên Captiva 2014, bởi ngoài nét sang trọng tiện nghi với trang bị ghế da có khả năng chỉnh điện 8 hướng, việc hai hàng ghế phái sau có thể gập lại một cách rất linh hoạt mang đến không gian rộng rãi để chuyên chở các hàng hóa cồng kềnh.
Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh âm thanh, nghe gọi điện thoại nhờ bộ điều khiển tích hợp trên vô-lăng, tận hưởng sự thuận tiện mang lại từ màn hình hiển thị đa thông tin, kết nối với điện thoại thông minh bằng bluetooth cho phép bạn tận hưởng playlist yêu thích từ điện thoại của mình. Captiva 2014 được trang bị điều hòa tự động với hai vùng khí hậu, tuy nhiêu điều đáng tiếc chính là việc chiếc SUV này không lắp đặt cửa gió cho hàng ghế sau.
Bù lại Captiva 2014 mang đến cho người sử dụng những tiện nghi đáng chú ý với chìa khóa thông minh và cách khởi động xe bằng nút bấm, cửa sổ trời, gương chiếu hậu bên trong chống chói… Captiva 2014 tiếp tục dẫn đầu phân khúc của mình về tiện nghi và công nghệ thông minh. Phiên bản mới này hỗ trợ kết nối USB và AUX, cho phép người sử dụng dễ dàng kết nối dữ liệu với các thiết bị ngoại vi.
Động cơ và khả năng vận hành
Dòng xe Captiva 2014 được trang bị động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2,4L phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 165 mã lực. Captiva đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu nhờ được trang bị Hộp số tự động 6 cấp, có chế độ sang số bằng tay (Steptronic) và chế độ lái ECO tùy chọn.
Sự kết hợp nhịp nhàng giữa động cơ, hộp số giúp người lái dễ dàng tăng tốc vượt các xe phía trước. Trên những đoạn đường vắng, dĩ nhiên là không có biển giới hạn tốc độ, chiếc SUV có khả năng tắng tốc ấn tượng ở dải tốc độ 80-120 km/giờ.
Bên cạnh đó, có thể thấy việc cải thiện hệ thống treo trước và sau, cùng với hệ thống treo cân bằng tự động giúp xe vận hành êm ái hơn ngay cả trong trường hợp di chuyển trên đường gồ ghề.
Trải qua 200 km hành trình với nhiều cung đường khác nhau, khả năng tiêu hao nhiên liệu của Captiva 2014 đo được ở mức trung bình 11lít/100 km, con số này khá chênh lệch so với thông số mà nhà sản xuất đưa ra là 7,6 lít/100 km trên đường cao tốc và 12,1 lít/100 km khi lưu thông trong nội thị.
Các trang bị an toàn
Captiva 2014 vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn so với thế hệ trước đó nhờ việc trang bị một loạt các hệ thống như: Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS – EBD), hệ thống chống trượt (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống treo sau cân bằng tự động giúp xe lấy lại thăng bằng trên những đoạn đường gồ ghề.
Hai túi khí và tựa đầu điều chỉnh 4 hướng giúp hạn chế tối đa các chấn thương vùng cổ khi xảy ra va chạm. Ngoài ra đèn pha tự động bật tắt phù hợp với điều kiện ánh sáng, gạt nước hoạt động tự động theo cảm biến mưa và cảnh báo va chạm phía sau cũng là những tính năng an toàn nổi bật. Trong phiên bản 2014, Captiva được trang bị thêm cảnh báo va chạm phía trước hỗ trợ đắc lực việc đỗ xe, lùi xe và Hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) sẽ cảnh báo khi có ít nhất 1 lốp “non hơi”.