Chi tiết kỹ thuật xe Honda Accord 2014
Là đối thủ truyền kiếp của Toyota Camry, Honda Accord vẫn giữ phong cách thực dụng và là một trong số ít các hãng xe tạo dựng được chất riêng đặc trưng của mình, mẫu xe này sẽ tiếp tục "được lòng" những khách hàng trung thành.
Hệ thống nghe nhìn
Dàn âm thanh tiêu chuẩn trên Honda Accord 2014 khá nét và phủ khắp không gian trong xe. Chúng tôi thật sự ấn tượng ngoài mong đợi với sự thể hiện của hệ thống âm thanh 6 loa, và có lẽ cũng nhờ vào hệ thống hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC (Active Noise Control) lọc tạp âm tốt kết hợp với hệ thống ASC (Active Sound Control) trợ thanh đã để lại không gian tĩnh lặng cho nhạc âm bên trong được trình diễn hoàn hảo.
Hệ thống điều hòa và hàng ghế sau
Ở hàng ghế sau, Honda Accord 2014 đã được bổ sung các tính năng mới như điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau hay rèm che nắng cửa sau và kính hậu. Giữa hàng ghế xe sau được bố trí bệ tì tay có tích hợp điều chỉnh âm thanh và chọn nhạc. Giữa hàng ghế xe sau được bố trí bệ tì tay có tích hợp điều chỉnh âm thanh và chọn nhạc.
Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy
Tay lái linh hoạt, hộp số tự động 5 cấp chuẩn xác. Cân bằng giữa cảm giác lái năng động thể thao và sự nhẹ nhàng cần thiết của một chiếc xe sedan gầm thấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h khoảng hơn 9 giây và ở tốc độ 80km/h xe vẫn giữ sự đầm chắc và êm ái đáng ngưỡng mộ. Hệ thống giảm xóc thật sự chưa bao giờ là vấn đề đối với các dòng xe Honda.
Ở phiên bản mới, Honda Việt Nam chỉ giới thiệu duy nhất phiên bản động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Trang thiết bị an toàn
Honda Accord 2014 sử dụng thép tăng cứng cường độ cao và tích hợp cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tương thích tiên tiến (ACE) giúp hấp thụ lực tác động của va chạm, giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống 4 túi khí cho hàng ghế trước, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).
Hệ thống đèn pha chủ động khi rẽ giúp góc chiếu sáng được điều chỉnh 1 cách thông minh khi lái xe khởi động đèn báo hoặc đánh lái hơn 90 độ. Thêm vào đó là camera lùi hiển thị 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) với những chỉ dẫn linh hoạt đi cùng cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi giúp lái xe vận hành an toàn tối ưu.
Tiêu hao nhiên liệu
Với việc ứng dụng công nghệ Earth Dreams, động cơ 2.4L i-VTEC của Accord sử dụng cấu trúc mới với trọng lượng giảm 4,5%. Hơn nữa, việc nâng cấp để tối ưu hóa hệ thống VTEC nhằm nâng cao hiệu suất nhiệt động và giảm thiểu ma sát giúp cải thiện mômen xoắn, đem lại công suất đầu ra cao trong khi vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode và chức năng ECO coaching. Trên thực tế, con số trung bình chạy trên đường ngoại thành chúng tôi kiểm chứng vào khoảng 6,5l/100km.
Đối tượng phù hợp
Với mức giá nhảy vọt 1,48 tỷ, nhà sản xuất Nhật có lẽ đã quá tự tin vào sản phẩm của mình. Dù sao Honda Accord 2014 vẫn là lựa chọn ổn cho những ai tin tưởng vào độ bền bỉ và chính xác của hàng Nhật cũng như trung thành với thương hiệu vốn chỉ phân phối hàng “tuyển” và có phong cách.
Doanh nhân thành đạt, gia đình hay bất cứ ai rủng rỉnh tiền có thể sở hữu chiếc sedan này cho những tiện nghi, thoải mái, độ cách âm tốt và cảm giác lái chiếm ưu thế hơn so với Toyota Camry, Nissan Teana hay Mazda 6.
Honda Accord 2014 có giá bán 1,47 tỷ đồng được phân phối với sáu màu bao gồm: Đỏ, Xanh đá, Đen ánh kim, Xám, Ghi bạc và Trắng ngọc. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.