• Facebook
  • Youtube

Chi tiết về Volkswagen Scirocco 2012

17/12/2014 10:00
Mẫu xe Scirocco ra mắt lầu đầu tiên năm 1974 được xem là phiên bản thể thao của mẫu xe Volkswagen Golf. Scirocco từ khi ra đời đã tạo nên một sự đột phá vào thời điểm đó cùng với tham vọng tạo nên một trào lưu xe hiệu suất cao.

Được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào giữa tháng 3/2011 từ đó đến này bạn sẽ không khó để nhìn thấy Scirocco lăn bánh trên đường. Nằm ở phân khúc xe thể thao 2+2 (2 cửa 4 chổ ngồi) cạnh tranh với Hyundai Genesis Coupe hay mới nhất là các đối thủ Toyota 86, Subaru BRZ hay Renault Megane RS. Volkswagen Scirocco có những lợi thế không nhỏ từ kiểu dáng thời trang, động cơ mạnh mẽ đến nguồn gốc "Chất Đức" và giá bán "khá mềm" 1,1 - 1,4 tỷ đồng. Tất cả những điều đó đã mang đến thành công cho mẫu "xe chơi" này tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Scirocco được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam vào giữa tháng 3/2011

Tại Việt Nam, Volkswagen được phân phối với 2 phiên bản động cơ. Ở phiên bản động cơ 1.4L cho công suất 168 mã lực có giá bán 1,1 tỷ đồng và phiên bản động cơ 2.0L cho công suất 208 mã lực có giá bán 1,4 tỷ đồng. Cả hai đều được trang bị hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp hay 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn Km.

Tổng quan về ngoại hình

Thế hệ thứ 3 của Scirocco vẫn được phát triển dựa trên khung gầm của người anh em Golf 

Thế hệ thứ 3 của Scirocco vẫn được phát triển dựa trên khung gầm của người anh em Golf nhưng mang dáng vẻ mạnh mẽ và hung dữ hơn. Với kiểu dáng của một chiếc hachback coupe 2 cửa nhưng với hàng ghế sau đủ rộng, Scirocco khá hợp với thị hiếu và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam. Một mẫu xe mạnh mẽ, thời trang và năng động trên phố đông.

Đầu xe với cụm đèn pha xenon khá hung dữ liền mạch với lưới tản nhiệt dạng nhỏ đen bóng khá gọn gàng. Phong cách thể thao ở đầu xe được nhấn mạnh nhờ cản trước của xe khá rộng và xuống thấp.

Mang phong cách xe Hatchback coupe ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn bởi tính thời trang và tiện dụng. Đầu xe dài cùng gầm xe tương đối thấp giúp xe nhìn thể thao hơn. Những đường gân dập nổi trên thân xe mang lại dáng vẻ khí động học cùng với trụ B 'ẩn hình'' làm cho thân xe trường hơn. Xe còn được trang bị mâm hợp kim 17'' 5 cánh đôi với lốp mỏng càng tô đậm dáng vẻ thể thao cho xe. 

"Mông xe" nhìn khá mướt với những đường cong đơn giản và "nở hậu" về phía dưới. Cụm đèn hậu bầu bĩnh tạo hình cho cửa khoang hành lý chỉ mở 1/2. Cản sau phong cách thể thao với cụm ống xả đôi được bố trí một bên tương tự như những mẫu xe khác nhà Volkswagen

Tổng quan khoang xe

Thiết kế nội thất xe vẫn theo phong cách đơn giản của nhà Volkswagen

Thiết kế nội thất xe vẫn theo phong cách đơn giản của nhà Volkswagen, nội thất xe sử dụng chất liệu nhựa và da tối màu với điểm nhấn là các chi tiết ốp nhôm màu sáng. Phong cách thể thao của xe thể hiện qua vô-lăng xe, ghế da phong cách thể thao, tựa đầu của ghế liền mạch với thân ghế, thêm vào đó là hàng ghế sau cũng khá thoải mái cho những người có chiều cao dưới 1m7 di chuyển những đoạn đường ngắn trong thành phố nhờ khoảng không gian trên đầu cao và khoảng để chân vừa đủ. Xe còn được trang bị thảm sàn trước và sau tiêu chuẩn.

Volkswagen Scirocco có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương đương 4256 x 1810 x 1404 (mm) cùng chiều dài trục cơ cở 2578 (mm) cho khoảng không gian hàng ghế trước khá thoải mài và hàng ghế sau chỉ vừa đủ cho người lớn ngồi trên những hành trình ngắn trong phố. Ở những hành trình dài hơn hàng ghế sau sẽ cảm thấy gò bó về khoảng để chân rất khó chịu. Hàng ghế này chỉ có thể phù hợp cho trẻ em ngồi và đùa giỡn trong trong xe mà bố mẹ chúng không phải lo lắng gì. Ghế xe được thiết kế với chất liệu da Vienna phong cách thể thao ôm cơ thể giúp giữ người ngồi trên ghế ko bị "văng người" khi vào cua tốc độ cao. Đây là một trong những điều khiến mọi người thích thú với nội thất của Scirocco.

Là một chiếc coupé 4 chỗ, Scirocco có thiết kế sao cho có cách ra vào thuận tiện cho hàng ghế thứ hai. Một nút điều chỉnh Easy Entry điều khiển được ngay cả khi không cắm chìa khóa, giúp ghế lái tạo khoảng không cần thiết để ra vào. Bảng đồng hồ lái được thiết kế đơn giản và dễ dàng quan sát với các cụm đồng hồ chia đôi cùng một màn hình hiển thị các thông số hoạt động của xe thuận tiện cho tài xế. Bảng tablo vẫn theo phong cách thiết kế đơn giản với những đường nét khá thô và chỉ một chất liệu nhựa cứng tối màu đồng nhất cùng các chi tiết ốp nhôm tạo điểm nhấn. Ở Scriocco với sự liền mạch giữa bảng tablo với cửa xe tạo được sự "quen mắt" mềm mại hơn cho nội thất. Các phím điều khiển của hệ thống giải trí và điều hòa vẫn được bố trí khá dễ dùng và thuận thiên.

Vô-lăng 3 chấu đậm phong cách thể thao được bọc da với các đường chỉ may liền lạc. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái "phiêu" với cảm giác tốc độ và tiếng vù động cơ. Các cụm phím điều khiển độ tích hợp đầy đủ trên vô lăng tạo tính tiện dụng và sự tập trung của tài xế.

Trang thiết bị an toàn

Về trang bị an toàn, Scirocco không hề thua kém những mẫu xe cao cấp khác khi được trang bị đến 8 túi khí trong đó các túi khí hành khách có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt. Các công nghệ an toàn trên xe bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, điều chỉnh lực kéo ASR, ổn định thân xe ESP, hệ thống kiểm soát sức kéo TCS, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, hệ thống hỗ trợ khi lên dốc… Xe sử dụng hệ thống khung xe với các tấm kim loại tráng kẽm xử lý chống ăn mòn và kết cấu gia cố cho cửa và bên hông giúp tăng cường độ cứng vững cho thân xe. Phanh đĩa trước và sau có tăng cường giải nhiệt phong cách xe thể thao.

Hệ thống dây đai an toàn 3 điểm được bố trí cho tất cả các ghế. Xe còn được trang bị cơ cấu ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX theo tiêu chuẩn quốc tế...

Vận hành & cảm giác lái

Ngồi sau vô-lăng Scirocco 2.0L, cảm giác đầu tiên là chiếc ghế da thể thao ôm lấy thân người lái mang lại cảm giác chắc chắn, và khá êm ái, Độ cách âm của xe khá tốt khi xe hiền lành chạy trên đường phố đông, rất ít tạp âm và tiếng động cơ lọt vào khoang xe. Thế nhưng khi chuyển sang chế độ lái thể thao, với những lẫy chuyển số trên vô-lăng, tiếng gầm gừ của động cơ lọt vào nghe sát tai mang lại cảm giác rất phấn khích, hệ thống chân ga và chân phanh khá nhạy và chính xác mang lại cảm giác rất thật. Với sức mạnh 208 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm ở dải vòng tua thấp từ động cơ xăng tăng áp giúp xe vọt lên khá bốc mỗi khi tài xế nhấn chân ga. Khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h dưới 7s cùng tốc độ tối đa 238Km/h giúp cho chiếc coupe thể thao hạng nhỏ này dễ dàng bức phá trên xa lộ.

Vô lăng lái trợ lực điện nặng dần khi xe chạy ở tốc độ cao mang đến sự an tâm cho tài xế, ở tốc độ khoảng 60 Km/h xe vào cua nhẹ nhàng mà không có cảm giác bị 'văng' đi nhờ hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hoạt động khá tốt. Những trải nghiệm cảm giác lái và sức mạnh động cơ từ Scirocco có thể đủ sức làm hài lòng những ai đang tìm kiếm một chiếc "xe chơi" thời trang trong thành phố.

Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu theo thông báo của nhà sản xuất vào khoảng 10L/100Km đường nội thị, 6L/100Km đường ngoại ô và 7.5L/100Km đường kết hợp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EU4. Mức tiêu thị nhiên liệu này được xem là vừa đủ cho mẫu xe thể thao cỡ nhỏ mạnh mẽ này.

Đánh giá tổng quát

Bạn độc thân hay là một gia đình trẻ, bạn yêu thích một chiếc xe thể thao thương hiệu châu Âu và trong gara đã có một chiếc xe cho những chuyến đi chơi xa thì Volkswagen Scirocco là một mẫu xe mà bạn nên lưu tâm. Với kiểu dáng thể thao và thời trang cùng với động cơ mạnh mẽ, Scirocco ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn. Đây cũng là một mẫu xe được những "dân chơi xe độ" yêu thích khi đã xuất hiện rất nhiều bản độ đình đám từ mẫu xe này tạo được ấn tượng rất tốt với những người yêu thích xe cộ.

Xem thêm hình về Volkswagen Scirocco 2012:

Nguyễn Huy

(Nguồn : Danhgiaxe)

Bài đánh giá xe cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng