Chiêm ngưỡng Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam,
Hãng xe Nhật vừa cho ra mắt giới mộ điệu Việt Nam mẫu SUV Mitsubishi Pajero Sport 2020 phiên bản nâng cấp với 2 phiên bản Pajero Sport Diesel 4x2 AT và Diesel 4x4 AT.
Sau bao ngày trông ngóng, chiếc SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport 2020 đã được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.4L, đi cùng tùy chọn dẫn động một cầu hoặc 2 cầu. Theo đó, Pajero Sport 2020 không còn tùy chọn động cơ xăng và cấu hình máy dầu số sàn như phiên bản tiền nhiệm.
Mitsubishi Pajero Sport 2020 được cải tiến trong thiết kế ngoại thất và được trang bị thêm tiện nghi và tính năng an toàn. Sự nâng cấp này hứa hẹn cuộc đua của Pajero Sport và "người đồng hương" Fortuner, mẫu xe cũng vừa được giới thiệu các phiên bản mới vào tháng trước sẽ thêm phần gây cấn.
Mẫu SUV của Mitsubishi được "khoác" lên diện mạo mới, mạnh mẽ và hầm hố hơn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Đầu xe Pajero 2021 thêm nổi bật với mặt ca-lăng 3 thanh kim loại mới, nằm ngang sơn màu bạc, kết hợp 2 dải crôm tạo hình chữ X sắc sảo hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn được làm mới, đèn chiếu sáng LED Projector nằm sát nắp ca-pô và đèn định vị LED gãy gọn hơn. Trong khi đó, đèn xi-nhan, đèn sương mù và đèn chiếu góc bố trí ở khoảng giữa đầu xe.
Thân xe nâng cấp thiết kế năng động và khỏe khoắn với các đường dập nổi và hốc bánh xe cao ráo. Khung cửa kính tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp với viền chrome bóng. Ngoài ra, la zăng cỡ 18 inch, thiết kế 6 chấu thẳng trông cứng cáp hơn hẳn.
Chiếc SUV 7 chỗ của Mitsubishi được tập trung nâng cấp khá nhiều ở phần đầu xe, trong khi đuôi xe chỉ tinh chỉnh nhẹ ở cụm đèn hậu. Hệ thống đèn đặt dọc được thiết kế ngắn hơn và dải LED đồ họa cách điệu từ chữ P hiện đại hơn. Ngoài ra, lướt gió cỡ lớn và ăng-ten vây cá mập được bổ sung giúp đuôi xe Pajero Sport 2020 thêm năng động, thể thao.
Ngoài ra, kích thước của xe cũng được nâng cấp giúp Pajero Sport 2020 trông bệ vệ đồng thời khoang nội thất cũng rộng rãi, thoải mái hơn. Mitsubishi Pajero Sport 2020 có thông số dài x rộng x cao tương ứng 4.825 x 1.815 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm 218 mm và bán kính quay vòng đạt 5,6 m. Khối lượng không tải của phiên bản một cầu và 2 cầu lần lượt là 1.940 kg và 2.115 kg.
Đi vào khoang nội thất của Pajero Sport 2020, xe vẫn giữ phong cách thể thao, thời thượng nhưng vẫn đề cao sự thực dụng đặc trưng. Bảng táp lô không có gì thay đổi so với bản tiền nhiệm khi giữ lại các chi tiết ốp trang trí, khu vực điều khiển trung tâm, hốc gió điều hòa...
Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị vô-lăng 4 chấu thiết kế cách điệu hình chữ X, dấu ấn đặc trưng của thiết kế Dynamic Shield. Tay lái bọc da, tích hợp lẫy chuyển số, nút bấm chức năng của hệ thống thông tin giải trí và cài đặt các chức năng hỗ trợ lái.
Bảng đồng hồ tốc độ Mitsubishi Pajero Sport 2020 chuyển sang loại kỹ thuật số hoàn toàn với màn hình kích cỡ 8 inch. Cụm đồng hồ này có 3 lựa chọn giao diện theo sở thích của người lái, đồng thời thông tin vận hành được hiển thị trực quan hơn.
Ngoài ra, Pajero Sport mới được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó, model 2 cầu có thêm ghế hành khách phía trước chỉnh điện, trong khi bản một cầu ghế phụ là loại chỉnh cơ. Hàng ghế cuối đủ rộng rãi cho người cao 1,7 m, đệm ngồi và tựa lưng có độ nghiêng tốt giúp giảm mệt mỏi khi đi xa.
Điểm cộng cho Pajero Sport 2020 ở hàng ghế giữa rộng rãi, có không gian để chân và trần xe dư dả, phù hợp cho người lớn cao 1,8 m. Mặc dù, người ngồi có thể thay đổi độ nghiêng tựa lưng nhưng so với các đối thủ có thể điều chỉnh tiến lùi, chiếc SUV Nhật này vẫn còn yếu thế. Các tiện ích dành cho hành khách có cụm điều chỉnh điều hòa riêng, hốc gió trên trần xe, bệ tựa tay kiêm hộc để ly, cổng sạc 220V, cổng sạc USB...
Nếu sử dụng hết cả 3 hàng ghế, khoang hành lý của Pajero Sport có sức chứa tương đương với vài chiếc balo hoặc vali cỡ nhỏ cho chuyến đi ngắn ngày. Nếu cần nhiều không gian cho hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế cuối theo tỉ lệ 50:50 và hàng ghế giữa theo tỉ lệ 60:40. Thêm vào đó, hãng xe Nhật cũng bổ sung cho xe mới này chức năng mở cốp rảnh tay bằng thao tác đá chân để giúp việc mang vác hành lý, đồ đạc thuận tiện hơn.
Các trang bị thông tin giải trí trên Pajero Sport mới này sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điểm trừ của Pajero Sport nằm ở hệ thống âm thanh chỉ có 6 loa. Trong khi đó các đối thủ khác như Toyota Fortuner (bản Legender) có 11 loa và Ford Everest là 10 loa.
Đồng thời, trang bị tiện nghi của Pajero Sport 2020 được nhấn mạnh yếu tố công nghệ thông qua kết nối với smartphone trên ứng dụng của Mitsubishi. Như vậy, người lái có thể sử dụng điện thoại thông minh tùy chỉnh các chức năng của xe từ xa như khóa/mở cửa xe, đóng/mở cốp sau, tìm xe trong bãi đỗ... Tuy nhiên trang bị này có trên bản Pajero Sport Diesel 4x4 AT.
Ngoài ra, những tiện nghi khác được nâng cấp trên Pajero Sport 2020 gồm: điều hòa tự động 2 vùng tích hợp chức năng lọc không khí, camera 360 độ, phanh tay điện tử tự động, giữ phanh tự động, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động...
Về hệ truyền động của phiên bản 2020, Pajero Sport được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.4L có công nghệ van biến thiên MIVEC. Sức mạnh công suất của xe gần 180 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Thông số này không quá ấn tượng khi so sánh với các biến thể cao cấp nhất của Toyota Fortuner (động cơ diesel 2.8L mạnh 201 mã lực, 500 Nm) và Ford Everest (động cơ diesel 2.0L mạnh 210 mã lực, 500 Nm).
Hộp số vẫn giữ nguyên loại tự động 8 cấp và phiên bản cao cấp có hệ truyền động 2 cầu Super Select II có khóa vi sai cầu sau, sỡ hữu 4 chế độ gài và 4 chế độ đi địa hình. Các tính năng này giúp chiếc SUV 7 chỗ này có khả năng vận hành linh hoạt và off-road nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng cùng phân khúc.
Ngoài tính năng chống tăng tốc ngoài ý muốn là trang bị tiêu chuẩn, Mitsubishi bổ sung thêm cho Pajero Sport bản 2 cầu gói an toàn chủ động e-Assist với các chức năng hỗ trợ như cảnh báo va chạm tích hợp phanh chủ động, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và kiểm soát hành trình thích ứng.
Với những nâng cấp kể trên, mức giá lần lượt cho Mitsubishi Pajero Sport 2020 bản máy dầu một cầu và 2 cầu là 1,11 tỷ và 1,345 tỷ đồng. Như vậy, Pajero Sport 2020 sẽ được bán với giá cao hơn 95 -130 triệu đồng so với bản cũ (980 triệu đến 1,25 tỷ đồng). Đồng thời, xe sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với hàng loạt những nâng cấp trên Mitsubishi Pajero Sport 2020, mẫu SUV hứa hẹn tăng sự cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ. Các đối thủ trực tiếp của Pajero Sport gồm: Toyota Fortuner (995 triệu đồng - 1,434 tỷ đồng), Ford Everest (999 triệu đồng - 1,388 tỷ đồng), Chevrolet Trailblazer (885 triệu đồng - 1,066 tỷ đồng), Nissan Terra (848 - 998 triệu đồng) hay Isuzu mu-X (779 - 990 triệu đồng). Ngoài ra, Pajero Sport còn chịu sức ép từ 2 dòng Crossover từ Hàn Quốc là Hyundai Santa Fe (995 triệu đồng - 1,245 tỷ đồng) và Kia Sorento (1,079 - 1,349 tỷ đồng).
Diễm My