Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu xe Audi R8 V10 thế hệ mới
Chính thức trình làng từ tháng 2/2015, thế hệ mới của chiếc R8 V10 mang trong mình những tinh hoa và niềm tự hào bậc nhất của hãng Audi. Trước khi bắt đầu giao xe đến khách hàng, thương hiệu xe sang nước Đức đã công bố hàng loạt hình ảnh thể hiện rõ nét vẻ đẹp của mẫu siêu xe này.
So với “người tiền nhiệm”, Audi R8 V10 mới chỉ có trọng lượng 1.454kg, nhẹ hơn 50kg nhờ sử dụng khung gầm được chế tạo từ nhôm và sợi carbon. Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít sản sinh công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Bản R8 V10 Plus dùng chung động cơ nhưng cho con số tương ứng tới 610 mã lực và 560 Nm.
Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro phân phối mô-men xoắn theo các điều kiện lái cụ thể, bản R8 V10 Plus có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,2 giây, từ 0-200km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn sẽ phải mất thời gian 3,5 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 323km/h.
Bên cạnh đó, Audi R8 V10 thế hệ mới còn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ ngắt xi lanh Cylinder-On-Demand giúp nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên khoảng 10% so với thế hệ cũ. Nhờ đó, xe chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 11,8 lít/100km và thải ra 275g CO2/km. Đối với bản R8 V10 Plus, số liệu tương ứng là 12,4 lít/100km và 289g/km.
Ngoài ra, người sử dụng Audi R8 V10 còn có thể lựa chọn 1 trong 4 chế độ lái: Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Ở mỗi chế độ lái, hệ thống điện tử sẽ thay đổi thiết lập động cơ, hệ thống lái và hệ dẫn động nhằm mang đến những trải nghiệm lái khác nhau.
Với giá bán khởi điểm hơn 200.000 USD, mẫu siêu xe bậc nhất của Audi đang cạnh tranh trực tiếp cùng những cái tên nổi bật không kém khác như Mercedes-Benz AMG GT S, Porsche 911 Turbo, McLaren 540C và McLaren 570S.