Chợ xe ô tô trực tuyến: Có lượng liệu sẽ có chất ?
Sự bùng nổ của Internet, 3G cùng các thiết bị di động, mảng thương mại điện tử tại Việt Nam theo đó mà phát triển mạnh mẽ. Đi cùng với lĩnh vực hàng tiêu dùng, những chợ xe ô tô cũng theo đó dần chuyển sang hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, với số lượng ngày càng gia tăng, liệu có ai đảm bảo được chất lượng của tất cả chợ xe trực tuyến này.
Chợ xe ô tô mọc lên như nấm
Năm 2014, sản lượng tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam đạt 157,8 nghìn xe, tăng tới 43% so với năm 2013. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), con số này có thể đạt mốc 200.000 chiếc trong năm 2015. Dự báo này phần nào được khẳng định với số lượng xe nhập khẩu trong 2 tháng đầu năm 2015 đã lên tới hơn 15.000 chiếc.
Xu hướng mua xe trực tuyến ngày càng phổ biến
Kết hợp với xu hướng mua xe qua mạng đang dần thịnh hành, mua bán ô tô trực tuyến nhanh chóng trở thành mảnh đất màu mỡ để các hãng xe, đại lý, và có cả nhà đầu tư nước ngoài khai thác. Đó là lý do những sàn giao dịch xe điện tử, trang rao vặt ô tô hay chợ xe trực tuyến dần mọc lên như nấm sau mưa.
Không khó để tìm một chợ xe ô tô trực tuyến
Không khó để tìm một chợ xe ôtô cũng như Chợ Oto Cũ trực truyến, chỉ cần tìm kiếm từ khóa “chợ xe ô tô trực tuyến” trên Google, đã có tới trăm nghìn kết quả chỉ trong vài giây. Điều này không quá khó hiểu, bởi hầu như ai cũng có khả năng mở một kênh rao vặt bán xe. Chỉ cần một ít kiến thức về website, tên miền, hosting là đã có thể kinh doanh qua mạng.
Đâu mới là địa chỉ đáng tin cậy ?
Đối với người Việt, mua xe hơi không đơn thuần như một món hàng thông thường, bởi giá trị của một chiếc xe có thể lên tới vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng. Trong khi đó, mặc dù số lượng chợ xe ô tô trực tuyến ngày càng nhiều nhưng khó ai có thể đảm bảo được chất lượng của những sản phẩm đang được quảng cáo. Do đó, cũng còn rất nhiều người có ý định mua xe còn nghi ngờ đối với hình thức mới này.
Không những vậy, sự bùng nổ của quá nhiều địa chỉ bán xe trực tuyến còn dẫn đến tình trạng lừa đảo, nếu người mua không cẩn thận có thể phải xe kém chất lượng, giá đắt, mất tiền mà không mua được chiếc xe ưng ý. Một vài hình thức người mua xe nên cẩn thận kiểm tra như: Thiếu thông tin xe, xe không có giấy tờ, đặt cọc tiền trước khi nhận xe…
Người mua luôn phải thận trọng
Để việc mua xe trực tuyến trở thành thói quen của người Việt, không ít nhà đầu tư trong ngoài nước đã phát triển những dự án chợ xe ôtô chất lượng, kiểm tra thông tin xe chính xác cùng chính sách chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng. Tuy nhiên, không vì thế mà người mua xe lơ là việc tìm hiểu, xác thực chiếc xe mình muốn mua, bởi quyết định cuối cùng vẫn thuộc về bản thân mình.
Số lượng chợ xe ôtô trực tuyến mọc lên càng nhiều, người mua xe càng cần phải thận trọng hơn trong việc lựa chọn kênh mua xe hiệu quả nhất. Và cho dù là bất cứ mặc hàng nào, hãy luôn là người mua sắm thông minh để có được một món hàng ưng ý.
>>> Có nên mua xe Mazda 3 không