Cuối năm các hãng xe đua nhau khuyến mãi kích cầu
Thị trường ô tô Việt Nam bước vào thời gian trước Tết Nguyên Đán thường trở nên nhộn nhịp hơn so với những quãng thời gian khác trong năm.
Đã trở thành một thông lệ, quãng thời gian khoảng 2 tháng trước Tết Nguyên Đán hàng năm, được xem là mùa bán hàng trọng điểm của các hãng xe hơi tại Việt Nam. Chính vì vậy, để tạo nên những bước chạy “nước rút” về doanh số, vào thời điểm này, các hãng xe bắt đầu tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng mua xe.
Nhiều chương trình khuyến mãi mua xe dịp cuối năm
Tuy nhiên, khác với những năm trước, những chương trình khuyến mãi mà các hãng xe tung ra trước dịp tết nguyên đán năm nay, có mức ưu đãi rất lớn và được áp dụng cho nhiều dòng xe du lịch khác nhau.
Hầu hết khách hàng khi đến các đại lý ô tô đều được ưu đãi giá bán cực tốt và khá chênh lệch so với mức giá mà các nhà sản xuất đã công bố trước đây.
Hầu hết khách hàng khi đến các đại lý ô tô đều được ưu đãi giá bán cực tốt
Renault - thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp vừa công bố chương trình ưu đãi giá dành cho 2 mẫu xe Koleos và Latitude. Theo đó, khách hàng mua xe Koleos 2.5L phiên bản 1 cầu và Latitude 2.0L trong khoảng thời gian từ ngày 20/12/2014 đến ngày 20/1/2015 sẽ được khấu trừ trực tiếp 115 triệu đồng vào giá bán. Như vậy, mức giá đến tay khách hàng của Koleos 2.5L sẽ rút từ 1,399 tỷ đồng xuống còn 1,284 tỷ đồng; giá bán của Latitude 2.0L rút từ 1,378 tỷ đồng xuống còn 1,263 tỷ đồng.
Chương trình ưu đãi này được hãng xe Pháp áp dụng nhân dịp kỷ niệm 115 năm ra đời thương hiệu Renault. Đó cũng là lý do Renault áp dụng mức giảm giá đúng bằng số lần sinh nhật thương hiệu.
GM Việt Nam cũng “câu khách” bằng việc giảm giá xe. Cụ thể, khách hàng khi ký hợp đồng mua và hoàn tất thủ tục nhận xe tại hệ thống đại lý ủy quyền Chevrolet trên toàn quốc từ ngày 10 đến 31/12/2014 sẽ được chiết khấu trực tiếp vào giá bán từ 15-60 triệu đồng. Dù mức giảm giá chưa thực sự hấp dẫn như Renault, nhưng động thái này đã phần nào giúp Chevrolet thu hút khách hàng mua xe dịp cuối năm.
Một thương hiệu khác là Thaco Kia cũng triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cuối năm với nhiều chương quà tặng, phiếu ưu đãi dịch vụ phụ tùng và mức ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe.
Không chỉ ưu đãi về giá, các hãng xe còn tung ra những chương trình tặng quà, ưu đãi cho vay mua xe… nhằm kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng dịp cuối năm.
Khách hàng mua xe Mazda của VinaMazda ngoài việc được ưu đãi về giá còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng khác như phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp…Một thương hiệu xe Nhật khác là Mitsubishi cũng đưa ra chương trình ưu đãi hỗ trợ 0% lãi suất đến 12 tháng đầu tiên hoặc khuyến mãi đặc biệt lên đến 50 triệu đồng khi mua các mẫu xe Mitsubishi…
Có một điều không thể phủ nhận, các chương trình khuyến mãi mà các hãng xe đưa ra đã góp phần kích thích sức mua trên thị trường vào thời điểm cuối năm.
Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đã có 4.531 chiếc xe mang thương hiệu Chevrolet được bán ra thị trường trong 11 tháng năm 2014, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.