Đánh giá Chevrolet Captiva Revv, giá 879 triệu đồng tại Việt Nam
Bổ sung thêm cụm từ “Revv” vào tên họ, có đến 16 sự thay đổi về thiết kế ngoại nội thất cũng như trang bị tính năng…phiên bản mới Chevrolet Captiva Revv thực sự để lại ấn tượng cho những ai có dịp trải nghiệm mẫu SUV này.
Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 3/2016, phiên bản mới Chevrolet Captiva Revv được GM Việt Nam gửi gắm rất nhiều kỳ vọng, trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cho hãng cũng như tìm lại thời hoàng kim cho Captiva – dòng xe từng một thời tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe 7 chỗ.
Quá khứ huy hoàng và hành trình tìm tương lai tươi sáng!
Ngoài việc thay đổi đôi chút về tên họ khi có thêm từ Revv ngay sau cái tên Captiva. Thương hiệu xe Mỹ còn định mức giá bán khá hấp dẫn cho Captiva Revv. Cụ thể với mức giá 879 triệu đồng, Chevrolet Captiva Revv trở thành mẫu xe có hấp dẫn nhất phân khúc nếu đem ra so sánh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner…
Từ “Revv” trong cái tên mới của Captiva là những chữ cái viết tắt của từ revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước). Điều này cho thấy, GM rất quyết tâm trong việc tạo ra sự bứt phá cho mẫu xe này. Bởi khoảng 10 năm về trước, Captiva không chỉ là mẫu SUV 7 chỗ hấp dẫn khách hành Việt, mà tại Mỹ, Captiva từng được mệnh danh là “ông vua bán lẻ” trong giai đoạn từ năm 2006-2010. Tuy nhiện, việc chậm đổi mới cộng với sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ trong phân khúc SUV đa dụng như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest…đã khiến Captiva dần đánh mất đi vị thế.
Chính vì vậy, với 16 sự thay đổi đổi về thiết kế ngoại nội thất cũng như trang bị tính năng, định giá bán cạnh tranh… Captiva Revv đang trên hành trình tìm lại ánh hào quang trong quá khứ, cũng như hướng đến một tương lai tươi sáng hơn trên thị trường ô tô Việt.
Ngay sau khi mẫu xe này xuất hiện, Otos đã có dịp diện kiến về thiết kế cũng như trải nghiệm khả năng vận hành của Chevrolet Captiva Revv.
Lột xác với dáng vẻ thời trang, hiện đại
Ở phiên bản mới của Captiva, hãng xe Mỹ rất chú trọng trong việc cải tiến về kiểu dáng thiết kế ngoại thất. Chẳng phải thế mà trong số 16 điểm mới được GM thực hiện với Chevrolet Captiva Revv có đến 10 sự thay đổi cho các chi tiết ngoại thất. Tất cả chủ yếu tập trung ở phần đầu xe, giúp Captiva Revv sở hữu một diện mạo thời trang, hiện đại hơn.
Đầu xe
Về cơ bản, Captiva Revv vẫn thừa hưởng ngôn ngữ, nền tảng thiết kế từ các thế hệ trước. Vẫn là lưới tản nhiệt dạng kép, nhưng dạng lưới tổ ong được thay thế bằng nhưng thanh ngang mạ cờ-rôm. Cụm đèn pha được trau chuốt lại và bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cùng thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao. Trong khi đó, cụm đèn sương mù đã được làm mới lại hoàn toàn với dạng bóng tròn và đường trang trí mạ cờ-rôm…
Toàn bộ phần nắp ca-pô, mặt trước của xe được tạo hình bởi những đường gân mạnh mẽ cứng cáp hơn. Logo biểu tượng của Chevrolet được trau chuốt lại và tích hợp trong lưới tản nhiệt, cùng với các đường viền mạ cờ-rôm ở lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù…giúp phần đầu xe trở nên thanh thoát và bớt sự thô ráp so với thiết kế của phiên bản cũ.
Nhận xét: Không phải là một cuộc tân trang toàn diện, Captiva Revv vẫn giữ lại cái phong cách thiết kế truyền thống từng tạo nên hình ảnh nhận diện cho mẫu xe này. Tuy nhiên, chiếc việc tỉ mĩ trong từng chi tiết thiết kế tạo nên thiết kế tổng thể hiện đại, thời trang cho phần đầu xe.
Thân xe
Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, Chevrolet Captiva Revv sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.673 x 1.868 x 1.756mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.707 mm. Nhưng số đo này, kết hợp với những đường nét thiết kế tạo hình thân xe, góp phần mang đến cho Captiva Revv một dáng vẻ cân đối hài hòa theo đúng phong cách mạnh mẽ của dòng xe SUV 5+2.
Thân xe còn tạo điểm nhấn với phần cột B,C,D phủ màu sơn đen bóng. Gương chiếu hậu hai bên được thiết kế tích hợp đèn xi-nhan và hệ thống rada cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Đặc biệt, bộ mâm xe 19inch, với 5 chấu được thiết kế thời trang phối giữa hai tông màu tương phản đi kèm bộ lốp Hankook.
Nhận xét: Không thể phủ nhận những sự thay đổi của GM đối với phần thân xe của Chevrolet Captiva Revv. Tất cả đều nằm trong sự tính toán nhằm giúp mẫu xe này hướng đến một thiết kế toàn mĩ hơn. Cột B,C,D phủ màu sơn đen, cửa sổ tối màu góp phần tạo nên sự liền mạch. Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm những tính năng công nghệ mới trên gương chiếu hậu góp phần hỗ trợ người lái trong việc điều khiển xe.
Đuôi xe
So với phiên bản tiền nhiệm, phần đuôi xe Chevrolet Captiva Revv không có sự thay đổi nào mang tính đột phá. Nếu nhìn từ phía sau, sẽ rất khó để có thể phân biệt được sự khách biệt của Captiva Revv so với phiên bản cũ.
Cụm đèn hậu thiết kế với kích thước lớn, đèn phản quang được đặt ở vị trí cáo hơn, tích hợp trong cản sau, trong khi cụm ống xả hình thang được đặt hai bên tạo nên dáng vẻ cứng cáp, bệ vệ cho phần đuối xe.
Nhận xét về thiết kế: Nhìn chung những sự điều chỉnh này giúp Captiva Revv trở nên mạnh mẽ và cân đối, hài hòa hơn trong từng đường nét. Tuy nhiên, xét về tổng thể thiết kế theo kiểu bo tròn của mẫu xe này vẫn còn đó sự cục mịch, thiếu đột phá theo hướng thời trang hiện đại như cái cách mà GM đã mang lại cho đàn em Chevrolet Cruze 2016.
Nội thất rộng rãi, bổ sung nhiều công nghệ
Giống như ngoại thất, GM cũng tiến hành những thay đổi ở một vài chi tiết cho khoang nội thất. Chính vì vậy, không gian nội thất Captiva Revv cho cảm giác sang trọng hơn phiên bản cũ.
Không gian nội thất với gam màu đen chủ đạo tạo cảm giác sang trọng, bảng điều được sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen bóng. Bảng táp-lô được ốp đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng chạy ngang, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi cho không gian nội thất.
Ngoài vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm tiện dụng còn có thêm trang bị chức năng ga tự động. Captiva Revv còn được trang bị hàng loạt tính năng mới đáng chu ý như: hệ thống giải trí Mylink thế hệ thứ 2 hiện đại, bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp radio, nghe nhạc xem phim thông qua USB, đạm thoại rảnh tay cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh với Android Auto & Apple Carplay. Trang bị này giúp người sử dụng kết nối, tương tác dễ dàng hơn.
Ghế lái của Captiva Revv tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40. Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm được lắp đặt thêm hệ thống điều hòa ở hàng ghế thứ 3, tuy nhiên đây là tính năng mà khách hàng phải bỏ thêm tiền để trang bị cho Captiva Revv.
Nhận xét nội thất: Kích thước tổng thể mang đến cho Captiva Revv một không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng. Bên cạnh những trang bị tính năng được bổ sung giúp khoang lái trở nên hiện đại hơn. Tuy nhiên, việc thiếu đi hệ thống điều hòa không được bổ sung thêm cửa gió cho hành ghế sau như một trang bị tiêu chuẩn, khiến cho Captiva Revv phần nào chưa khắc phục được điểm yếu cố hữu từ thế hệ trước.
Động cơ, khả năng vận hành
Trái ngược với sự đầu tư vào thiết kế nội ngoại thất, GM vẫn khá bảo thủ khi trang bị cho Chevrolet Captiva Revv khối động cơ được thừa hưởng lại của phiên bản tiền nhiệm. Chính vì vậy, mẫu xe này vẫn gán cái mác “bình mới rượu cũ”. Động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 trên Captiva Revv sản sinh công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.
Việc bố trí ghế lái dễ dàng điều chỉnh, cùng với thiết kế theo phong cách SUV “gầm cao máy thoáng” giúp Captiva Revv mang lại cho người lái tư thế ngồi khá thoải mái, cao ráo và có một tầm nhìn rộng. Thiết kế gương chiếu hậu kích thước lớn… chính vì vậy, khi đi lại trong phố thị hay trên đường cao tốc, người lái rất dễ dàng bao quát tầm nhìn xung quanh để xử lý.
Đặc biệt việc bổ sung thêm những tính năng mới như cảnh báo điểm mù với hệ thống đèn báo trên gương chiếu hậu hai bên cùng hệ thống cảnh báo phương tiện ngang khi lùi xe…giúp người lái tự tin hơn trong việc điều khiển xe và hạn chế những va chạm xung quanh.
Với Chevrolet Captiva Revv người lái có hai sự lựa chọn chế độ lái gồm: bình thường (Normal) và tiết kiệm nhiên liệu (Eco). Ở cả hai chế độ này, xe vận hành khá mượt mà, êm ái trong dải tốc độ từ 20 – 80km/h, hộp số, động cơ dường như phản hồi rất nhạy từ những thay đổi của hành trình chân ga. Tuy nhiên, nếu người lái tiếp tục cho xe tăng tốc ở dải tốc độ cao hơn khi đi trên đường cao tốc, sẽ cảm nhận được phần nào độ trễ của chân ga trong mỗi lần sang số tăng tốc. Hộp số thiếu sự linh hoạt với những thao tác tăng tốc trong đoạn ngắn, tuy nhiên khi đã tạo đà, Captiva Revv lại cho thấy được sự ổn định và vận hành rất êm ái.
Sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát chống trượt TCS giúp Captiva Revv hoạt động khá đầm chắc mỗi khi vào cua ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn như: hệ thống chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống treo sau cân bằng tự động, camera lùi và chức năng hỗ trợ xuống dốc HDC…giúp người lái tự tin hơn trong từng thao tác. Trên nhiều cung đường với điều kiện giao thông và địa hình khác nhau, Captiva Revv tiêu hao khoảng 9,8 lít/100km.
Đánh giá chung
Kiểu dáng thiết kế cuốn hút hơn. Không gian nội thất cho cảm giác hiện đại, thoải mái. Nhiều tính năng giải trí tiện ích được bổ sung. Giá bán cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Với những thay đổi về diện mạo thiết kế, không gian nội thất và đặc biệt là những bổ sung về công nghệ, tính năng… Chevrolet Captiva Revv đã phần nào giúp người lái cảm nhận được bước chuyển mình của dòng xe này. Với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe dành cho gia đình, Captiva Revv chính là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” trong phân khúc SUV 5+2 tại thời điểm này.