Đánh giá Peugeot 5008 2018: SUV sang chảnh...giá bình dân

Ra mắt vào cuối năm 2017, Peugeot 5008 2018 nhanh chóng chinh phục khách hàng Việt Nam dù bán ra với giá lên tới 1,399 tỷ đồng - một mức giá khá cao trong phân khúc SUV 5+2 nếu so với các đối thủ như Honda CR-V, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Peugeot 5008 là một dòng xe còn khá mới mẻ của nhà sản xuất ô tô đến từ Pháp. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe nay chỉ mới ra mắt toàn cầu vào năm 2009, và mang thiết kế MPV thuần chất. Ngay trong năm ra mắt, Peugeot 5008 2018 cũng đạt giải thưởng MPV của năm 2010 do tạp chí “What Car?” bầu chọn.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Vào tháng 9/2016 tại triển lãm ô tô Paris 2016, Peugeot 5008 2018 ra mắt thế hệ thứ hai với thiết kế lột xác hoàn toàn. Mẫu xe gia đình ngày nào đã biến hình trở nên một mẫu SUV thể thao và mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi thách thức trên các cung đường khó khăn, đầy thử thách.

Ngoại hình lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên về ngoại thất Peugeot 5008 2018 chính là nét thanh thoát, lãnh mạn của người Pháp. Kích thước tổng thể của Peugeot 5008 2018 cũng khá hoàn hảo với thông số dài x rộng x cao là 4670 x 1855 x 1655 (mm) và chiều dài cơ sở 2840mm. Khoảng sáng gầm xe 165mm cũng ở mức vừa đủ, không quá cao, tuy nhiên rất hài hòa với kích thước của xe.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Phần đầu nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome thiết kế hình thang ngược, với logo sử tử đặt tại trung tâm. Liền bên là hai cụm đèn pha có cấu trúc dạng móng vuốt sư tử, một thiết kế đặc trưng thương hiệu Peugeot gần đây. Đặc biệt cụm đèn pha được trang bị công nghệ Full-LED, tự động cân bằng góc chiếu và dải đèn LED ban ngày khá thu hút.

Cản trước và nắp capo được thiết kế mạnh mẽ cùng các đường gân dập nổi sắc xảo, liền mạch với cụm đèn pha tạo nên một thiết kế hài hòa. Các hốc hút gió bên dưới được bảo vệ bằng các nan ngang nhỏ, tạo nên sự cân bằng cho đầu xe. Hai bên cản trước là cụm đèn sương mù LED, tích hợp đèn chiếu góc tự động bật sáng khi vào cua.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Thân xe được nhà sản xuất Pháp thiết kế mềm mại với các đường dập chìm nhẹ nhàng cùng những đường thẳng song song giữa nóc xe, viền của sổ và mặt đường thay vì vuốt thấp như trên mẫu Peugeot 3008. Thiết kế này sẽ giúp có thêm không gian trần xe, đặc biệt với một mẫu xe có cấu hình 5+2.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Gương chiếu hậu trên thân xe cũng được thiết kế bầu bĩnh, kích thước lớn và được sơn 2 màu. Phía trên cùng màu với thân xe trong khi phía dưới là lớp sơn đen, đồng thời đường viền phân tách giữa hai màu sơn được đính kèm dải LED bão rẽ. Thiết kế thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ từ những tiểu tiết nhỏ trên Peugeot 5008 2018. Gương chiếu hậu cũng trang bị các tính năng quan trọng như chỉnh điện, gập điện, nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm tính năng sấy gương.

Ngoài ra thân xe còn những điểm nhấn mạ chrome cho khung viền cửa sổ và ốp lườn hông xe. Cạnh dưới của cửa xe được phủ lớp nhựa bảo vệ đen mờ, giúp hạn chế trầy xước trong trường hợp đỗ xe ở các khu vực có vỉa hè cao hay di chuyển qua các đoạn đường hẹp. Thiết kế la-zăng 5 chấu hình cánh quạt, được phối hai màu cắt vát kim cương, tạo nên một dáng vẻ thể thao cho Peugeot 5008 2018 khi di chuyển.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Đuôi xe cũng được thiết kế vuông vắn, cứng cáp bới các đường dập phía sau được kẻ theo phương ngang. Thiết kế này giúp Peugeot 5008 2018 có phần đuôi xe khá đơn giản, nhưng đảm bảo sự sang trọng cần thiết của một mẫu xe Pháp. Cụm đèn hậu dạng LED cũng có thiết kế mô phỏng hình tượng vuốt sư tử đặc trưng của thương hiệu Peugeot, và hai cụm đèn hậu được nối liền với nhau bởi 1 tấm nền màu đen với logo Peugeot nổi bật ở trung tâm, mang đến nét hiện đại cho đuôi xe.

Peugeot 5008 2018 có phần cản sau sử dụng loại nhựa đen mờ, cũng có tác dụng bảo vệ, hạn chế khả năng trầy xước, và khá phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Phía dưới cản sau, Peugeot 5008 2018 chỉ thiết kế có 1 ống xả chính, nhưng để tăng tính thẩm mỹ và thể thao hơn cho mẫu SUV 5+2 của mình, hãng xe Pháp thiết kế thêm 1 ống xả giả, tạo thêm sự cân đối cho phần đuôi xe.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Nhà sản xuất cũng không quên làm phần đuôi xe nổi bật hơn qua việc mạ chrome ống xả và bệ khoang hành lý, trang bị cánh lướt gió phía sau tích hợp cụm đèn phanh thứ ba, có tác dụng tăng cường cảnh báo khi dừng xe.

Nội thất sang trọng và đậm chất công nghệ

Peugoet 5008 2018 sở hữu khoang nội thất có thể nói đẹp nhất trong phân khúc SUV 5+2 tại thị trường Việt Nam. Ngôn ngữ thiết kế mới New i-Cockpit mô phỏng không gian nội thất như những chiếc phi cơ chiến đấu hiện đại và thông minh. Và sự thật, hãng xe Pháp còn làm được hơn sự mong đợi.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Ấn tượng đầu tiên chính là bảng táp-lô Peugeot 5008 2018 được thiết kế độc đáo, các chức năng hoàn toàn hướng về phía người lái, đồng thời được chia làm hai tầng tách biệt. Phía trên là hai màn hình cỡ lớn, một màn hình cảm ứng 8 inch thực hiện chức năng trung tâm thông tin giải trí, và một màn hình kỹ thuật số 12.3 inch giả lập nhiều chế độ hiển thị khác nhau, cung cấp các thông tin về thông số vận hành của xe. Phía dưới bệ trung tâm là các phím tắt truy cập các chức năng khác nhau, từ hệ thống âm thanh, điều hòa đến các chức năng vận hành.

Các phím điều khiển đều được tích hợp vào bên trong màn hình cảm ứng trung tâm, do đó bảng điều khiển trung tâm được tinh giảm tối đa số lượng nút bấm. Đây là một thiết kế rất hiện đại, theo kịp với xu hướng mới khi hệ thống điều khiển bằng giọng nói ngày càng tinh tế và hỗ trợ người lái nhiều hơn. Nếu Peugeot 5008 được thiết kế thêm 1 touchpad hoặc nút điều hướng trung tâm hỗ trợ, tương tự như hệ thống Mazda Connect hoặc iDrive của BMW, sẽ giúp hỗ trợ người lái tốt hơn.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Vô lăng trên Peugeot 5008 2018 có thiết kế khá lạ mắt, kích thước nhỏ gọn, bọc da với hai cạnh được vát bằng, giúp người lái vừa có thể quan sát tốt màn hình thông tin phía sau, vừa mang lại một thiết kế thể thao hơn cho nội thất của xe. Trên vô lăng cũng tích hợp các phím điều khiển hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói, lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ thống điều khiển hành trình với tính năng giới hạn tốc độ trong khu dân cư khá hữu dụng với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Tất cả các ghế trên Peugeot 5008 2018 đều được bọc da Claudia Mistral và mạ satin sang trọng. Hàng ghế trước được trang bị tính năng chỉnh điện, massage đa điểm và ghế lái có thể nhớ 2 vị trí. Ngoài ra người lái còn có thể tùy chỉnh chế độ Boost và Relax, thay đổi màu sắc và không gian nội thất phù hợp với không khí mỗi chuyến đi với Peugeot i-Cockpit Amplify.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Hàng ghế thứ hai có thể gập gọn theo tỉ lệ 40:20:40, giữa hai ghế cũng được tích hợp tựa tay với giá để cốc tiện dụng. Hàng ghế này cũng tối ưu chỗ để đồ phía dưới giúp hành khách có thể cất các vật dụng như báo, tạp chí, thậm chí laptop để làm việc khi cần thiết. Ngoài ra để tăng không gian cho hàng ghế thứ ba, hàng ghế này có thể trượt lên xuống, đồng thời người ngồi trên hàng ghế này cũng có thể dịch chuyển ghế hành khách trên hàng ghế thứ nhất lên phía trước khi không sử dụng để tăng khoảng để chân nếu cần thiết.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Hàng ghế thứ ba trên Peugeot 5008 2018 có thiết kế tương đối nhỏ, phù hợp với khổ người thấp dưới 1m6 hoặc trẻ em. Hàng ghế này cũng có thể tháo ra khi không sử dụng để gia tăng không gian chứa đồ trong những dịp mua sắm. Dung tích khoang hành lý khi gập gọn các hàng ghế có thể lên tới 2.040 lít, một chỉ số không hề khiêm tốn khi nhìn vào diện mạo bên ngoài Peugeot 5008 2018. Cửa khoang hành lý trên Peugoet 5008 cũng trang bị tính năng đá chân mở cốp rất tiện dụng.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Trang bị tiện nghi trên Peugeot 5008 2018 cũng khá đầy đủ và cao cấp. Chiếc SUV 5+2 từ Pháp được trang bị hệ thống giải trí Radio, Mp3, kết nối AUX/USB/Bluetooth, dẫn đường GPS và các công nghệ kết nối hiện đại như Apple Carplay, Mirror link, Wifi. Đi kèm hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 10 loa Focal Hifi cao cấp, cho chất lượng âm thanh vượt trội, thanh sắc rõ ràng, giúp hành khách thư giãn tối đa trên mọi hành trình.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Người lái và hành khách trên Peugeot 5008 2018 cũng sẽ tận hưởng không khí trong lành từ hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với bộ lọc khử mùi, lọc các chất dị ứng, lọc ion âm. Ngoài ra hành khách phía sau cũng sẽ được tận hưởng không khí từ hệ thống điều hòa này thông qua hai cửa chia gió phía sau, có thể chỉnh tốc độ quạt rất tiện dụng.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Mẫu SUV đến từ Pháp còn một loạt các trang bị tiện nghi tương tự những mẫu xe Châu Âu khác như đèn nội thất ambient lights, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đèn dẫn đường tự động kích hoạt khi đến gần, sạc không dây chuẩn Qi, gạt nước mưa tự động, ngăn làm mát trung tâm, gương chiếu hậu trong cabin chống chói tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh…

Khả năng vận hành vượt trội

Động cơ

Peugeot 5008 2018 được trang bị động cơ Prince Engine THP dung tích 1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng tích hợp tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 165 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245Nm từ 1400 – 4000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 10.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h theo công bố của nhà sản xuất.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Thông số kỹ thuật trên không quá mạnh mẽ, và có phần tương đồng với các đối thủ SUV 5+2. Tuy nhiên, Peugeot 5008 2018 được trang bị thêm nhiều hệ thống hỗ trợ vận hành như hệ thống lái trợ lực điện, tính năng Advanced Grip Control hỗ trợ vận hành trong các điều kiện khác nhau như trên tuyết, bùn, lầy, và tính năng quản lý năng lượng tự động ngắt các thiết bị sử dụng nguồn điện trên xe để đảm bảo quá trình khởi động của động cơ.

Cảm giác lái

Peugeot 5008 2018 cho cảm giác lái khá đầm chắc, phù hợp với một mẫu SUV 5+2. Hệ thống trợ lực điện cho cảm giác nhẹ nhàng khi đi trong phố nhưng vẫn vững vàng khi di chuyển ở tốc độ cao. Khả năng phản hồi từ mặt đường vẫn còn nhiều hạn chế nhưng ổn định và đáp ứng vừa đủ. Có lẽ với một mẫu xe đến từ đất nước lãng mạn như Pháp, cảm giác lái chân thực không quá quan trọng. Trên hết, mọi cảm giác người lái cần nhận được chính là sự chắc chắn của một mẫu SUV, và Peugeot 5008 hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Hệ thống hỗ trợ vận hành Advanced Grip Control cũng hoạt động hiểu quả trên các điều kiện dành riêng, có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi đi vào đường đất với chế độ bùn lầy. Hay đi trên những đoạn đường nhiều cát trơn trượt với chế độ đường tuyết. Với hệ thống kiểm soát lực kéo và chống trượt tối ưu khá tốt, Peugeot 5008 2018 nhẹ nhàng chinh phục các thử thách. Hệ thống treo và khung gầm cũng hoạt động hiệu quả, tương đối êm ái trên đường bằng và đáp ứng đủ độ cứng ở những đoạn đường gập ghềnh, khó khăn.

Tầm quan sát trên Peugeot 5008 cũng khá tốt, trụ A được thiết kế gọn gàng, đồng thời các cửa sổ trên xe cũng được thiết kế lớn. Do đó, người lái dễ dàng bao quát không gian bên ngoài của xe khi di chuyển. Ngoài ra các hệ thống hỗ trợ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ cảnh báo áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera và cảm biến lùi cũng hoạt động hiệu quả, hỗ trợ người lái rất tốt trong những điều kiện vận hành khác nhau.

An toàn

Ngoài các hệ thống an toàn hỗ trợ, Peugoet 5008 2018 cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn cơ bản đến cao cấp như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR, tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khi có tai nạn, hệ thống nhận diện biển giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo mất tập trung, 6 túi khí, hệ thống khóa ISO FIX cho ghế trẻ em.

Đánh giá chung

Đánh giá Peugeot 5008 2018: hơn một phiên bản Honda CR-V Full Option

Với những trang bị vượt trội, Peugeot 5008 2018 có thể xem là ông vua trong phân khúc SUV 5+2 về tiện nghi cũng như khả năng vận hành. Mặc dù giá bán cao nhất trong phân khúc, tuy nhiên mẫu xe này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những ai đang tìm cho mình một mẫu xe phục vụ nhu cầu đi lại cho cả gia đình, vừa có thể sử dụng cho công việc kinh doanh, có thiết kế bắt mắt, và đầy đủ các công nghệ hỗ trợ hiện đại.

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)