Đánh giá xe xe mui trần Peugeot RCZ giá 1,995 tỷ tại Việt Nam
Peugeot RCZ là một trong những mẫu xe hơi mui trần thể thao 2 cửa thành công của tập đoàn Peugeot, hiện đang được Thaco phân phối tại Việt Nam với mức giá 1,995 tỷ đồng.
Bước ra thị trường xe hơi thế giới từ năm 2010, với một phong cách thiết kế thể thao hiện đại, RCZ đã bổ sung vào bộ sưu tập của hãng xe Pháp nhiều giải thưởng danh giá mà các đối thủ cùng phân khúc cũng phải thèm thuồng.
Peugeot RCZ luôn được nhắc đến trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ô tô
Cái tên Peugeot RCZ luôn được nhắc đến trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ô tô hàng đầu trong suốt 5 năm qua. Danh hiệu xe Coupe của năm và mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp nhất năm dường như đã phần nào nói lên sức cuốn hút của mẫu xe này. Chính vì vậy sau 5 năm có mặt tại 80 quốc gia trên thế giớí cái lý lích của RCZ khá ấn tượng với doanh số lũy kế trên 65.000 xe, trong đó tính riêng năm 2013 mẫu xe này đã cán mốc 11.000 xe.
Thiết kế thể thao, hiện đại
Tiền thân của RCZ chính là mẫu concept 308
Ít ai biết rằng tiền thân của RCZ chính là mẫu concept 308. Theo thông lệ của các nhà sản xuất xe hơi, phiên bản sản xuất khi ra mắt sẽ được điều chỉnh lại ít nhiều so với bản concept của chính mẫu xe đó. Thế nhưng, chiếc RCZ được sản xuất ra vẫn giữ lại những đường nét và phong cách thiết kế của mẫu concept 308 đã từng gây tiếng vang gại các kỳ triển lãm trên thế giới. Không những vậy, việc đổi tên thành RCZ cũng đánh dấu là mẫu xe đầu tiên của Peugeot không áp dụng phương pháp đặt tên truyền thống 3 chữ số, 4 chữ số.
Về thiết kế, RCZ có kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) tương đương 4.287 x 2.107 x 1.359 (mm) và chiều dài cơ sở ở mức 2.612 mm. Khoang hành lý của xe có dung tích 309 lít. Trong khi đó, mui xe được thiết kế độc đáo dạng 2 mái vòm định hình phong cách khí động học thể thao đặc trưng của mẫu xe RCZ.
Phần đầu xe nổi bật với trang bị đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu. Hệ thống đèn pha Xenon có khả năng điều chỉnh góc chiếu tự động kết hợp đèn LED chạy ban ngày. Bên cạnh đó, Peugeot RCZ còn được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện kết hợp đèn chào thông minh.
Ở phía sau, Peugeot RCZ trở nên phong cách hơn với cánh gió có chức năng điều chỉnh tự động tùy thuộc vào tốc độ của xe, hoặc theo điều khiển của người lái xe. Góc mở đầu tiên là 190 giúp tối ưu hóa hiệu suất khí động học đồng thời làm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Góc mở thứ hai là 340 tăng cường lực cân bằng của xe, giúp xe ổn định khi phanh và vận hành an toàn hơn. Đặc biệt xe được trang bị gói phụ kiện thể thao Matt Black với mui.
Chiếc xe thể thao đến từ đất nước hình lục lăng còn được gắn thêm bộ mâm hợp kim, 5 chấu kép, kích thước 19 inch. Peugeot RCZ được tích hợp hệ thống cảm biến áp suất lốp, hệ thống an toàn 4 túi khí tăng cường bảo vệ tối đa cho người sử dụng.
Nội thất sang trọng
Với thiết kế theo phong cách thể thao 2 cửa, RCZ sở hữu không gian nội thất rộng rãi, điều đó cho thấy sự tinh tế trong phong cách thiết kế.
Ghế ngồi trên xe tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện được thiết kế theo phong cách thể thao ôm trọn cơ thể người lái, tay lái và nút điều chỉnh được đặt tại vị trí thuận tiện trong tầm tay giúp người lái hoàn toàn tập trung vào vận hành một cách dễ dàng.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tinh tế với các chi tiết mạ chrome sang trọng. Hệ thống âm thanh JBL cao cấp cho chất lượng âm thanh sống động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Trang bị Radio, mp3, CD, kết nối USB/AUX/Bluetooth.
Động cơ, khả năng vận hành
Peugeot RCZ trang bị động cơ 1.6lít Turbo đi kèm với công suất cực đại hộp số tự động 6 cấp. Sự kết hợp này giúp Peugeot RCZ đạt công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút.
Về khả năng vận hành, “Sư tử Pháp” - Peugeot RCZ có thể đạt tốc độ tối đa 212 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe vào khoảng 7,3 lít/100 km. Lượng khí thải của Peugeot RCZ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Tính năng an toàn
Peugeot RCZ trang bị nhiều chức năng an toàn, là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái tuyệt vời và độ an toàn tối đa cho người ngồi trên xe. Hệ thống cân bằng điện tử ESP kết nối với hệ thống chống trượt (ASR) giúp giảm thiểu hiện tượng trượt xe khi vào cua hoặc tránh chướng ngại vật trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống chống trượt tác động lên phanh và động cơ xe, đảm bảo xe luôn ổn định trong mọi tình huống; Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), trang bị 4 túi khí, cảm biến trước sau; hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ.