Đầu năm, nhiều ông lớn ô tô “dính phốt” thu hồi
Chỉ mới trong tháng 1/2015, hàng loạt ông lớn trong lĩnh vực xe hơi phải tiến hành thu hồi xe bị lỗi trên toàn thế giới. Sau Kia, Volkswagen, Porsche, Audi và Ford, hãng xe Nhật Nissan cũng phải thu hồi khoảng 768.000 chiếc SUV và crossover do dính lỗi chốt mui xe, rò điện…
Trong đó, mẫu xe Rogue bị ảnh hưởng nhiều nhất với gần 552.135 chiếc bị lỗi, bao gồm Rogue và Rogue Select sản xuất trong giai đoạn 2008-2013. Hơi ẩm trong những chiếc SUV này có thể thấm lên các tấng phía trên gây ra hiện tượng chập điện dẫn tới cháy nổ. Ngoài ra, có tổng cộng 215.789 xe Pathfinder đời 2013-2014 bị thu hồi do lỗi chốt mui xe.
Nissan Rogue 2013
Sẽ có tới 468.815 người sử dụng Nissan Rogue và 170.665 người sử dụng Nissan Pathfinder tại Mỹ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt thu hồi này. Hiện Nissan vẫn chưa có báo cáo chính xác về bất cứ trường hợp thương tích hay tai nạn nào xảy ra do các lỗi này.
Audi A6 2012
“Cơn bão” thu hồi hàng chục triệu chiếc xe trong năm 2014 dường như vẫn chưa chấm dứt mà còn lan rộng khắp các hãng xe. Trong ngày đầu tiên của năm 2015, tập đoàn chế tạo ô tô hàng đầu thế giới General Motors (GM) đã phải quyết định thu hồi gần 100.000 xe mắc lỗi kỹ thuật trên phạm vi toàn cầu.
Porsche Cayenne S Hybrid 2012 cũng không tránh khỏi "cơn bão" thu hồi
Trước Nissan chỉ một vài ngày, Kia Motors America đã bắt đầu thu hồi 86.880 xe Forte sedan do lỗi kỹ thuật. Cả 3 hãng xe Audi, Volkswagen và Porsche thuộc Volkswagen Group cũng đã thông báo việc thu hồi hơn 93.500 xe trên toàn thế giới để khắc phục vấn đề rò rỉ nhiên liệu. Và mới đây, hãng xe Ford cũng cho thu hồi tới 210.980 xe tại thị trường Mỹ.