Để hút khách, các hãng ô tô rầm rộ tổ chức lái thử xe
Khi tiêu chí đánh giá trước khi quyết định mua một chiếc ô tô của khách hàng đang dần thay đổi cộng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe hơi, cũng là lúc các thương hiệu ô tô “tung chiêu” chiều lòng khách bằng các chương trình lái thử xe được tổ chức rộng rãi tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Nhiều chương trình lái thử xe được tổ chức dành cho khách hàng trên cả nước.
Đã qua rồi các thời khách hàng mua xe trên giấy với những hình ảnh trên catalogue hay có chăng cũng chỉ là “mục sợ thị” chiếc xe trưng bày trong đại lý. Trong thời đại mà thông tin, hình ảnh các mẫu xe mới đã tràn ngập trên các trang mạng, thì tiêu chí mua xe của khách hàng cũng đã “sang trang”. Bên cạnh việc ngắm nghía dáng vẻ từ ngoài vào trong, thì việc được cầm lái, trải nghiệm thực tế về chiếc xe trước khi mua là một trong những tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi “tậu xế hộp”.
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng mua xe tại Việt Nam, các hãng xe đã lần lượt tổ chức các chương trình lái thử với quy mô mở rộng khắp các tỉnh thành. Chỉ tính trong khoảng thời gian cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 năm nay, hàng loạt chương trình lái thử trải nghiệm xe đã và đang được tổ chức dành cho khách hàng.
Theo định kỳ hàng tháng tính từ cuối năm 2014 đến này, Honda tiếp tục phối hợp với các đại lý trên toàn quốc tổ chức chương trình “Lái thử bộ ba sản phẩm ô tô mới nhất của Honda” trong tháng 6. Ngay cả một thượng hiệu như Suzuki, dù chưa thực sự lớn mạnh trong phân khúc xe du lịch nhưng vẫn rầm rộ tổ chức các chương trình trải nghiệm xe Ertiga và Suzuki Swift khách hàng trên cả nước bắt đầu từ ngày 10/05/2015 đến 30/06/2015.
Trong khi đó, để “tăng lực” cho các dòng sản phẩm của mình trên thị trường Việt Nam, GM tiếp tục mở rộng quy mô chương trình “Lái thử xe Mỹ, trúng quà như ý” bằng buổi lễ “xuất quân” rầm rộ được tổ chức tại Tp.HCM hôm 1/6.
Đại diện GM Việt Nam giới thiệu về chương trình lái thử xe quy mô nhất từ trước đến nay của hãng.
Ngay cả các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, BMW… cũng đầu tư khá quy mô cho các chương trình trải nghiệm xe dành cho khách hàng. Nếu như cuối tháng 5 vừa qua, thương hiệu “ngôi sao ba cánh” đã mang đến những trải nghiệm thú vị trên 18 mẫu xe dành cho khách hàng miền Bắc, thông qua chương trình Driving Academy 2015 tại Hà Nội, thì mới đây BMW cũng đã lên kế hoạch về một chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng tại Tp.HCM dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 6/2015.
Cùng với việc tổ chức định kỳ hàng năm, quy mô các chương trình lái thử xe đã được các hãng xe mở rộng. Không chỉ tập trung tại các tỉnh thành lớn, các hãng xe đã “cất công” mang dàn xe của mình hành trình qua ba miền đất nước để khách hàng có những trải nghiệm thực tế nhất.
So với lần tổ chức đầu tiên, chương trình “Lái thử xe Mỹ, trúng quà như ý” của GM Việt Nam năm nay đã được mở rộng ra 11 tỉnh thành trên cả nước từ ngày 01 – 18/6. Khởi hành từ Tp.HCM, chương trình sẽ qua các tỉnh thành từ Nam ra Bắc, bao gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Kiên Giang, Đăk Lăk, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bắc Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh để mang đến những trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng.
Trong khi đó, mới mạng lưới bán hàng phủ rộng trên cả nước, Honda Việt Nam liên tục cập nhật lịch lái thử xe Honda City, CR-V và Civic cho khách hàng từ Nam ra Bắc. Trong khi đó, Suzuki Việt Nam phối hợp với các đại lý ở các thành phố như Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Cà Mau, Hải Phòng, Nghệ An, Thái Nguyên…nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm cho khách hàng.
Để hút khách tham gia các chương trình lái thử, các hãng xe cũng tổ chức nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn giành cho khách hàng tham gia. Ngoài việc “chiều lòng” khách hàng, mong muốn lái thử xe trước khi ký hợp đồng mua xe, đây còn là dịp để các hãng xe giới thiệu đến khách hàng các tính năng, công nghệ trên các dòng sản phẩm của mình, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu góp phần thúc đẩy doanh số bán hành trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường xe hơi.