Doanh số thua Mazda CX-5, Nissan X-Trail vẫn tiếp tục tăng giá
Nissan Việt Nam vừa chính thức tăng giá hai mẫu xe được lắp ráp trong nước Nissan X-Trail và Nissan Sunny. Đây là lần tăng giá thứ hai của X-Trail trong năm 2018, sau khi tung ra chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng.
Giá bản lẻ đề xuất được Nissan áp dụng cho X-Trail và Sunny từ ngày 16/7/2018 thay đổi như sau:
Mẫu xe | Phiên bản | Giá bán mới (VNĐ) (Đã bao gồm 10% VAT) | Giá bán cũ (VNĐ) (Đã bao gồm 10% VAT) | Mức tăng |
X-Trail | 2.0 2WD | 889.000.000 | 878.000.000 | 11.000.000 |
2.0 SL 2WD | 956.000.000 | 943.000.000 | 13.000.000 | |
2.5 SV 4WD | 1.036.000000 | 1.013.000.000 | 23.000.000 | |
Sunny | XV AT | 493.000.000 | 479.000.000 | 14.000.000 |
XL MT | 448.000.000 | 438.000.000 | 10.000.000 |
Mặc dù, Nissan X-Trail đạt những giải thưởng danh giá như: “Chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017” và “Chiếc xe bán chạy thứ tư toàn cầu” được đánh giá bởi JATO Dynamics (nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới), “Mẫu xe SUV dưới 2.000cc tốt nhất” tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018 – sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 (diễn ra từ 28/03/2018 đến 08/04/2018).
Tuy nhiên, mẫu xe này không tránh khỏi sự thất bát về mặt doanh số tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Nissan X-Trail chỉ bán được 866 xe, chỉ bằng 1/7 doanh số của Mazda CX-5 2018, và là mẫu xe đứng chót phân khúc về doanh số.
Tình hình kinh doanh với Nissan Sunny cũng không khá hơn, khi suốt nửa đầu năm 2018, mẫu xe này chỉ bán được 395 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Sunny chỉ bán chạy hơn Ford Fiesta và Suzuki Celerio. Giá bán mới khiến Nissan Sunny gần vượt mốc 500 triệu đồng, phiên bản XV AT cao cấp nhất chỉ còn thấp hơn Hyundai Accent AT 6 triệu đồng.
Mẫu xe mới ra mắt của hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt đã đạt doanh số khá tốt. Tháng trước, mẫu xe nãy cũng bán được 1.356 xe, trong khi Sunny chỉ bán được 162 xe.
Trước tình hình khó khăn như vậy, chắc chắn động thái tăng giá là điều không hề mong muốn của Nissan Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, hãng xe Nhật Bản sẽ có những chương trình khuyến mãi mới, nhằm giúp các mẫu xe của mình có tính cạnh tranh cao hơn, nhất là khi giai đoạn tăng trưởng doanh số vào cuối năm đang đến rất gần.