Ford miễn phí sửa chữa cho loạt xe Ranger/Everest bị rò rỉ dầu
Các xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest gặp hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu sẽ được Ford Việt Nam sửa chữa miễn phí đồng thời tăng thời gian bảo hành lên 5 năm, không giới hạn chỉ số km.
Sau khi một số chủ xe Ranger Raptor, Ranger và Everest bản động cơ diesel 2.0L phản ánh về việc xe có hiện tượng rò rỉ, ngấm dầu tại nắp che dây đai cam và ống nạp két làm mát khí nạp, hôm nay, Ford Việt Nam đã đưa ra thêm chương trình bảo hành đối với các xe gặp hiện tượng này
Miễn phí sửa chữa và thay thế phụ tùng cho xe bị ảnh hưởng
Sau các buổi làm việc giữa Ford Việt Nam và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, nguyên nhân của hiện tượng kể trên được xác định là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến việc gioăng nắp cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu. Ford Việt Nam sẽ thay thế miễn phí cả két làm mát và ống đầu vào để khắc phục lỗi này cho những xe bị ảnh hưởng.
Hơi ẩm dầu trong hệ thống nạp là hiện tượng không hề hiếm gặp trong hoạt động của hệ thống thông hơi các-te của động cơ đốt trong nhằm xử lý hơi dầu thừa trong các-te. Đến nay, Ford chưa ghi nhận báo cáo về việc tái sửa chữa hiện tượng trên sau khi đã có giải pháp thay thế hiệu quả.
Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm, ngấm dầu xuất hiện tại nắp che dây đai cam thưởng xảy ra sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định. Nguyên nhân bắt nguồn từ quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, dẫn đến ngấm dầu từ khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Đối với hiện tượng này, giải pháp của Ford là vệ sinh sạch sẽ bề mặt và thay nắp che mới, bao gồm toàn bộ bu-lông, đai ốc, bôi keo mới, lắp nắp che và siết lực lắp theo đúng tiêu chuẩn. Công đoạn sửa chữa hiện tượng trên sẽ tốn khoảng 2 ngày.
Trong thời gian vừa rồi, Ford Việt Nam đã nhận được các hướng dẫn kỹ thuật chi tiết từ tập đoàn và đã đào tạo các hệ thống đại lý của mình kỹ càng. Nhằm giám sát nhân viên thực hiện giải pháp kỹ thuật, công ty đã ban hành tài liệu phiếu kiểm tra, giám sát chất lượng sửa chữa hiện tượng và đã đưa việc kiểm tra này vào trong quy trình bảo dưỡng chuẩn tại đại lý.
Được biết, phần lớn các linh phụ kiện này đều được Ford Việt Nam nhập khẩu từ châu Âu. Tuy nhiên, vì một số khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 mà việc nhập phụ tùng về để sửa chữa bảo hành miễn phí cho khách bị chậm trễ một thời gian. Hiện tại, việc giao nhận phụ tùng đã được khai thông và phía Ford Việt Nam đang tăng tốc để kịp sửa chữa cho những khách hàng đang chờ đợi.
Tăng chính sách bảo hành
Bên cạnh việc miễn phí sửa chữa, tập đoàn Ford Motor đã phê duyệt Chương trình Hài lòng khách hàng, gia hạn thời gian bảo hành cho việc sửa chữa hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ lên đến 5 năm (không giới hạn chỉ số km) tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe. Cụ thể, có khoảng 19.900 xe tại Việt Nam sẽ được hưởng chương trình gia hạn bảo hành này
Mai Trần