Ford Ranger phiên bản Raptor hầm hố ra mắt, có thể về Việt Nam cuối năm 2018
Tiếp nối “đàn anh” F-150, mẫu xe Ranger cũng vừa được Ford ra mắt phiên bản Raptor hoàn toàn mới với thiết kế cực kì hầm hố cùng khả năng off-road vượt trội.
Trước Ranger, phiên bản Raptor chỉ được Ford áp dụng “độc quyền” trên dòng xe bán tải cỡ lớn F-150, nhưng hiện dòng xe này chỉ phổ biến tại Bắc Mỹ. Chính vì vậy, việc tung thêm các phiên bản Raptor trên mẫu bán tải Ranger sẽ giúp “đặc sản” của Ford dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng toàn cầu.
Giống với bản Raptor trên “đàn anh” F-150, khác biệt dễ nhận ra giữa Ranger Raptor so với các phiên bản tiêu chuẩn chính là kiểu dáng bên ngoài. Bản Raptor ấn tượng hơn hẳn với thiết kế lưới tản nhiệt lớn, đính kèm tên thương hiệu “FORD” khổng lồ ở trung tâm. Cản trước được thiết kế to bản, tạo sự bề thế cùng đèn sương mù LED hai bên.
Ranger Raptor sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873mm cùng khoảng sáng gầm là 283mm. Kích thước này nhỉnh hơn đôi chút so với các bản Ranger tiêu chuẩn.
Bên trong ca-bin, Ranger Raptor nổi bật với ghế ngồi được cải tiến sang trọng hơn, đính kèm dòng chữ Raptor tăng vẻ “hào nhoáng”. Vô-lăng và cần số được thiết kế thể thao, đậm chất một mẫu xe off-road. Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp trên hệ thống giải trí SYNC 3, camera quan sát phía sau xe cùng nhiều tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát móc kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…
Về vận hành, Ford Ranger Raptor được hãng xe Mỹ trang bị động cơ dầu 2.0L 4 xi-lanh Bi-Turbo tăng áp kép, cho công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500Nm. Động cơ này sẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 do Ford và General Motors đồng phát triển. Hộp số này được thừa hưởng từ mẫu F-150, tuy nhiên khác biệt ở chỗ các bánh răng được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với động cơ, đảm bảo hiệu suất truyền tối đa ở bất kỳ dải tốc độ nào.
Chưa hết, Ranger Raptor cũng gây ấn tượng với bộ khung được làm cứng hơn nhờ sử dụng thép cứng hợp kim thấp (HSLA). Xe cũng được trang bị bộ giảm xóc Fox Racing Shox 46.6mm có khả năng đáp ứng lực giảm chấn trong khi chạy off-road với tốc độ cao, giảm lực tương tác giữa xe và mặt đường. Bên cạnh đó là bộ mâm xe hợp kim nhôm 17 inch kết hợp lốp địa hình BF Goodrich 285/70. Tất cả những trang bị này giúp Ranger Raptor sở hữu khả năng off-road mạnh mẽ hơn hẳn so với nhửng bản Ranger thông thường.
Theo đại diện của Ford, sau khi ra mắt tại Thái Lan, Ranger Raptor dự kiến sẽ sớm được công bố giá và bán ra trong thời gian tới. Dự kiến, Châu Á Thái Bình Dương sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này.
Khách hàng mua Ranger Raptor sẽ có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm Lightning Blue (xanh sáng), Race Red (đỏ thể thao), Shadow Black (Đen xám), Frozen White (trắng sáng),Conquer Grey (xám), Dyno Grey (xám đậm).