Gần 15.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi tại Việt Nam
Theo thông báo chính thức từ Ford Việt Nam, gần 15.000 xe Ford Ranger nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan sẽ được triệu hồi để thay mới bộ khóa lưng ghế sau.
Cụ thể, trong thông báo chính thức được Ford Việt Nam đăng tải, có tổng cộng 14.896 Xe Ford Ranger được sản xuất trong khoảng thời gian từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan và được Ford Việt Nam nhập khẩu trực tiếp sẽ nằm trong dach sách triệu hồi trong thời gian tới.
Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi hàng loạt lần này được xác định là do lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với những hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Sau khi phát hiện lỗi trên, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý Ford trên toàn quốc thay mới bộ khóa lưng ghế sau dành cho 14.896 xe nằm trong diện triệu hồi và sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, Ford đã gửi thư thông báo đến tất cả các khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình triệu hồi. Vì vậy, những khách hàng nhận được thông báo có thể đặt lịch hẹn thay khóa với các đại lý Ford ngay từ bây giờ và chỉ mất khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ để hoàn tất thủ tục sửa chữa thay mới.
Theo khuyến cáo từ hãng sản xuất, cho đến khi việc sửa chữa theo chương trình triệu hồi an toàn được thực hiện xong, hành khách không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi khách hàng xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt.
Khách hàng có thể kiểm tra điều này bằng cách nắm vào phần trên ở giữa lưng ghế sau và kéo mạnh về phía trước của xe. Nếu phần lưng ghế di chuyển về phía trước cho thấy nó không được vào khớp hoàn toàn và ghế sau không được tiếp tục sử dụng. Khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng phần ghế sau của xe để biết thêm chi tiết.
Cách đây vài tháng, liên doanh xe Mỹ cũng đã thông báo triệu hồi hơn 1.000 Xe Ford Focus và Ford Everest tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2008 đến 2014 vì gặp lỗi ở hộp số tự động.