Giải mã lý do Mazda2 SkyActiv 2015 bán chạy ngay sau khi ra mắt
Chỉ trong vòng 20 ngày sau khi ra mắt, “tân binh” Mazda2 SkyActiv 2015 đã chinh phục thị trường với hơn 300 xe được giao đến khách hàng trong tháng 7, trong tổng số gần 600 hợp đồng đã ký chờ nhận xe tại hệ thống phân phối Mazda trên toàn quốc.
Con số này đã giúp Mazda2 SkyActiv 2015 có sự khởi đầu không hề thua kém so với “đàn anh” Xe Mazda3 2015 ra mắt vào năm ngoái. Điều này cho thấy, các sản phẩm mới của Mazda ngày càng được người Việt ưa chuộng.
Vậy đâu là lý do giúp Mazda2 SkyActiv 2015 có bước khởi đầu khá mĩ mãn nhất là trong bối cảnh phân khúc xe hạng B đang ngày càng trở nên khốc liệt, khi các hãng xe trong phân khúc giành giật nhau từng miếng bánh thị phần. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.
Với nhiều người, Mazda2 SkyActiv 2015 “bắn đắt như tôm tươi” là nhờ vào việc đổi mới về thiết kế, tính năng và công nghệ. Điều này hoàn toàn đúng, bởi hãy nhìn vào thiết kế của phiên bản Mazda2 S trước đó và so sánh với Mazda2 SkyActiv 2015, phiên bản mới sở hữu dáng vẻ trẻ trung năng động và thời trang hơn rất nhiều khi áp dụng ngôn ngữ thiết thiết kế KODO - “Linh hồn của sự chuyển động”.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn trở nên hiện đại hơn khi được trang bị công nghệ SkyActiv. Mazda2 mới còn sử dụng hàng loạt tính năng mới mà khách hàng có thể tìm thấy ở các đối thủ cùng phân khúc như: hệ thống tự động tắt máy (I-Stop), chế độ thể thao (Sport Mode) cho hộp số, hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch…
Ngoài việc tân trang toàn diện về thiết kế tính năng, sự đa dạng về phiên bản là một trong những lý do giúp Mazda2 SkyActiv 2015 gia tăng doanh số. Ngoài phiên bản hatchback, Mazda2 2015 còn mang đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng với phiên bản sedan. Việc “song kiếm hợp bích” giữa hai phiên bản này mang đến một lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho Mazda2 SkyActiv 2015 trên thị trường xe Việt. Hãy khoan nói đến phân khúc hatchback, khi mà sedan hạng B luôn là miếng bánh thị phần béo bở mà bất kỳ một thương hiệu ô tô nào cũng muốn chiếm lĩnh tại Việt Nam, sự hấp dẫn về giá bán, tính kinh tế và sự tiện dụng là những lý do các mẫu sedan hạng B như Xe Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny…luôn thu hút được lượng lớn khách hàng. Chính vì vậy, việc bổ sung thêm phiên bản Mazda2 SkyActiv 2015 sedan phần nào giúp Mazda gia tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường.
Tuy nhiên, liệu sự đổi mới về kiểu dáng, đa dạng về phiên bản có phải là yếu tố tiên quyết giúp Mazda2 SkyActiv 2015 “phất lên như diều gặp gió” nhất là trong bối cảnh “giá bán” là sự ưu tiên hàng đầu của người Việt khi lựa chọn mua ô tô. Sở hữu nhiều trang bị, công nghệ mới, Mazda2 SkyActiv 2015 còn đưa ra một khung giá khá hấp dẫn (từ 619 triệu đồng đến 679 triệu đồng, tùy phiên bản), mức giá này được cho là khá phù hợp với thu nhập và thị hiếu của đại đa số người Việt Nam.
Bên cạnh đó, Thaco còn tăng sức hút cho Mazda2 ngay sau khi giới thiệu mẫu xe này tại Việt Nam với những chương trình ưu đãi hấp dẫn về giá bán. Ngay trong ngày ra mắt, Mazda2 SkyActiv 2015 đã ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Tiếp đó, trong tháng 8, khách hàng mua xe Mazda2 SkyActiv 2015 sedan sẽ nhận được ưu đãi là 27 triệu đồng. Điều đó đồng nghĩa với ở một số đại lý, giá bán của xe có thể chỉ là 602 triệu đồng.
Việc tổng hòa giữa các yếu tố kể trên đã phần nào tạo nên thành công bước đầu cho Mazda2 SkyActiv 2015 chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên dải đất hình chữ S.