Giảm giá bán, Toyota Hilux mới có đủ sức thách thức Ford Ranger?
Phiên bản mới của Toyota Hilux với những thay đổi về động cơ, hộp số đồng thời có giá bán thấp hơn từ 37- 44 triệu đồng so với phiên bản cũ… liệu có đủ sức thách thức Ford Ranger trong cuộc đua ở phân khúc bán tải (!?)
Sau gần 1 tháng được giới thiệu tại Hà Nội thông qua triển lãm Ô tô Việt Nam 2016, phiên bản mới của Toyota Hilux Mới với những thay đổi về động cơ, hộp số…vừa được Toyota công bố mức giá bán.
Theo đó, Toyota vẫn phân phối Hilux mới ra thị trường với 3 phiên bản, nhưng tất cả đều được đổi mới về động cơ, hộp số. Trong đó, phiên bản Hilux 2.8G 4x4 AT có giá 870 triệu đồng (thấp hơn 44 triệu đồng so với bản cũ Hilux 3.0G 4x4 AT), bản Hilux 2.8G 4x4 MT có giá 806 triệu đồng (thấp hơn 37 triệu đồng so với bản cũ Hilux 3.0G 4x4 MT) và phiên bản Hilux 2.4E 4x2 MT có giá 679 triệu đồng (tăng 4 triệu đồng so với bản cũ Hilux 2.5E 4x2 MT).
Đây được xem bước thay đổi đáng kể của Toyota nhằm tạo ra sự đột phá cho mẫu bán tải Hilux tại Việt Nam. Bởi trước đó, dù ra mắt thế hệ mới với nhiều sự thay đổi đột phá về kiểu dáng nhưng mẫu xe này lại chỉ được khách hàng đánh giá là “bình mới, rượu cũ”. Chính vì vậy, sau sự khởi đầu khá mỹ mãn với doanh số bán hàng liên tục gia tăng, trong những tháng gần đây lượng xe Hilux bán ra đã bắt đầu có sự sụt giảm. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2016 lượng xe Hilux bán ra thị trường chỉ đạt 113 chiếc, thấp hơn so với thời điểm tháng 7 và tháng 8/2016. Tính trong 9 tháng đầu năm 2016, Toyota Hilux đạt doanh số bán hàng 1.707 xe, thấp hơn rất nhiều so với “ông hoàng bán tải” Ford Ranger (doanh số 9 tháng đầu năm đạt 10.266 xe).
Trong bối cảnh phân khúc xe bán tải đang tăng trưởng trên thị trường, Toyota chắc hẳn không thể để mẫu bán tải của mình rơi vào cảnh thất thế so với các đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, ngoài việc điều chỉnh giá bán, cả 3 phiên bản mới của Toyota Hilux tại Việt Nam đều được hãng xe Nhật làm mới về động cơ, hộp số chỉ sau hơn 1 năm được bán ra trên thị trường. Cụ thể, động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0 trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8 lít và động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5 trước thay bằng động cơ 2GD-FTV 2.4 lít I4, DOHC.
Dù được trang bị động cơ có dung tích nhỏ hơn đôi chút so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, động cơ trên các phiên bản Toyota Hilux mới đều mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Cụ thể, động cơ 2.8 lít trên phiên bản Hilux 2.8G sản sinh công suất 174 mã lực, tăng 13 mã lực so động cơ cũ 3.0 lít, mô men xoắn cực đại 450Nm (tăng 90 Nm). Động cơ này trên hai phiên bản Hilux 2.8G được kết hợp với hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, động cơ 2.4 trên phiên bản Hilux 2.4E sản sinh công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm (tăng 5 mã lực và 57Nm so với động cơ cũ 2.5lít). Động cơ này trên Hilux 2.4E được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Ngoài ra, phiên bản Hilux 2.8G số tự động còn được trang bị thêm camera lùi hiển thị trên màn hình DVD. Bên cạnh những màu ngoại thất như phiên bản cũ, Toyota Việt Nam bổ sung 2 màu mới cho Hilux mới là trắng ngọc trai và đỏ trên tất cả các phiên bản nhằm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.