"Hàng nóng" Toyota C-HR chính thức bán ra, giá từ 491 triệu đồng
Sau nhiều lần ra mắt thăm dò khách hàng, mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Toyota C-HR cuối cùng cũng đã chính thức được hãng xe Nhật bán ra tại quê nhà với mức giá khởi điểm từ 491 triệu đồng.
Cụ thể, tại thị trường Nhật Bản, Toyota C-HR được bán ra với 4 phiên bản khác nhau là S-T, G-T, S và G cùng mức giá từ 2.516.400 JPY đến 2.905.200 JPY (tương đương từ 491 triệu đồng đến 568 triệu đồng). Với mức giá bán khá hấp dẫn này, Toyota kỳ vọng sẽ bán được ít nhất 6.000 xe mỗi tháng tại quê nhà trước khi chính thức cho "đứa con cưng" của mình "xuất cảnh".
Toyota CH-R được định vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị và cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ "sừng sỏ" như Mazda CX-3 hay Honda HR-V. Trước khi chính thức bán ra, mẫu xe đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực trong gần hai năm, kể từ ngày ra mắt bản concept (năm 2014) đến khi phiên bản sản xuất chính thức xuất hiện tại Triển lãm Ô tô quốc tế Paris 2016.
Xét về tổng thể, Toyota C-HR được phát triển dựa trên khung gầm mới TNGA đã được áp dụng cho “người anh em” Prius. Trong khi đó, xe có kích thước với các số đo chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.350 x 1.795 x 1.550 mm cùng chiều dài cơ sở 2.640mm.
Ở diện mạo, Toyota C-HR có thiết kế mạnh mẽ và có phần “cơ bắp” với những đường nét cứng cáp. Phần đầu xe có cản trước “hầm hố”, cụm đèn pha lạng LED vuốt dài sang hai bên, đèn sương mù dạng tròn nằm gọn ở hai bên góc dưới của lưới tản nhiệt. Mâm xe hợp kim 18 inch 5 chấu kép có thiết kế hình chữ Y cách điệu. Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu có thiết kế hình chữ C ấn tượng, cánh lướt gió lớn và ăng ten vây cá mập trên nóc.
Trong khi đó, khoang nội thất của C-HR được thiết kế dựa trên khái niệm Tech Sensual hoàn toàn mới gồm hệ thống tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 9 loa Bose cao cấp, ghế ngồi bọc da kết hợp chất liệu vải cao cấp. Bên cạnh đó, các chi tiết trong ca-bin với đường nhấn nhá gợi cảm mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và sang trọng hơn…
Ở khả năng vận hành, Toyota C-HR tại “xứ sở hoa anh đào” được trang bị hai tùy chọn động cơ. Gồm động cơ xăng tăng áp và động cơ lai điện. Cụ thể, động cơ tăng áp có dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 113 mã lực cùng mô-men xoắn 185 Nm, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Còn lại là động cơ lai điện có dung tích 1.8 lít 4 xi-lanh gồm 2 mô-tơ điện và 1 hộp số CVT, đi kèm là hệ dẫn động 2 bánh.
Hơn thế nữa, Toyota C-HR còn được đánh giá là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng mới mức tiêu hao xăng trung bình chỉ vào khoảng 6.49 lít/100km trên đường hỗn hợp đối với phiên bản động cơ tăng áp và 3.31 lít/100km đối với phiên bản động cơ lai điện. Với kết quả trên, Toyota C-HR được xem là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Do đó, cả hai phiên bản trên đều được lọt vào danh sách những mẫu xe chính phủ Nhật Bản miễn giảm thuế với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 75% so với tiêu chuẩn được đặt ra trước đó.
Với những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, không loại trừ khả năng sau khi ra mắt tại quên nhà, C-HR sẽ tiếp tục được Toyota giới thiệu và phân phối tại các thị trường tiềm năng khác, trong đó có khu vực Đông Nam Á.