Hãng xe nào "chiều" khách hàng nhất năm 2016?
Với những dịch vụ hậu mãi được khách hàng đánh giá cao, Audi và MINI vừa được JD Power công bố là hai thương hiệu ô tô được lòng khách hàng nhất năm 2016 ở hạng mục xe sang và xe phổ thông.
Theo đó, JD Power - Công ty chuyên nghiên cứu về dịch vụ thông tin thị trường toàn cầu vừa tiến hành một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đối với đối với những dịch vụ hậu mãi như bảo trì hay sửa chữa của các thương hiệu xe thông qua những đại lý nhượng quyền thương mại.
Nghiên cứu này được JD Power thực hiện trong vòng 3 tháng(từ giữa tháng 10 đến tháng 12/2015) và dựa trên sự phản hồi của hơn 72.000 chủ xe và người thuê xe đời từ 2011 đến 2015. Kết quả cuối cùng cho thấy, Audi và MINI lần lượt đứng đầu trong các hạng mục xe sang và xe phổ thông.
Cụ thể, ở hạng mục xe sang, với số điểm 874 trên thang điểm tổng 1.000, Audi là hãng xe sang được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ năm 2016. Đây được xem là bước tiến lớn của hãng xe Đức trong nỗ lực "lấy lòng" khách hàng", đặc biệt kể từ sau bê bối gian lận khí thải của công ty mẹ Volkswagen. Các vị trí tiếp theo ở hạng mục này lần lượt thuộc về Lexus (869 điểm), Cadillac (863 điểm), Mercedes-Benz (857 điểm). Jaguar và Lincoln xếp tiếp theo với cùng 856 điểm.
Trong khi đó, ở hạng mục xe phổ thông, MINI từ vị trí thứ 2 trong năm 2015 đã vươn lên đứng đầu bảng với 858 điểm. Xếp sau lần lượt là những cái tên, bao gồm Buick (849 điểm), GMC (830 điểm), Chevrolet (818 điểm) và Hyundai (814 điểm).