Hãng xe nào "hot" nhất trên Google?
Mặc dù trong năm 2016, Toyota đã bị tuột mất vương miện thương hiệu xe sở hữu doanh thu cao nhất thế giới nhưng hãng xe Nhật Bản vẫn chứng tỏ sự thống trị của mình khi được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất thông qua công cụ Google.
Cụ thể, theo thống kê từ Quickco với tiêu chí xét trên tổng số lượng các quốc gia đạt tỷ lệ tìm kiếm cao nhất, Toyota đã “vượt mặt” các đối thủ đáng gờm khác như Hyundai, Honda hay Bmw để trở thành thương hiệu xe sở hữu lượt tìm kiếm nhiều nhất từ người tiêu dùng toàn cầu với hơn 74 quốc gia trên toàn thế giới, tiêu biểu nhất là Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc, Đan Mạch và các nước châu Phi.
Xếp sau Toyota là thương hiệu xe sang BMW với tổng số lượt tìm kiếm lớn nhất ở 51 quốc gia, trong đó không có quá ngạc nhiên khi hầu hết các quốc gia tìm kiếm đều đến từ châu Âu như Đức, Bỉ, Ba Lan, Áo, Croatia, Ukraine và Na Uy.
Vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Hyundai và Honda. Nếu như Honda tạo được sức hút chủ yếu tại các quốc gia Đông Nam Á, Canada và Brazil thì Hyundai lại hấp dẫn khách hàng ở 2 thị trường lớn là Nga và Ấn Độ.
Trong khi đó, Volvo là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Thụy Điển và hãng xe Fiat được “sủng ái” nhất tại Ý. Đặc biệt, khá ngạc nhiên khi mặc dù đạt được danh hiệu hãng xe lớn nhất thế giới nhưng Volkswagen lại không tạo được sự “tò mò” từ người tiêu dùng toàn cầu thông qua công cụ Google khi tỷ lệ tìm kiếm đạt khá thấp và hầu như chỉ tập trung chủ yếu ở các quốc gia Tây Ban Nha, Romania, Belarus hay Uruquay…