Hé lộ “bộ đôi chiến mã” Mercedes-Benz sắp ra mắt tại VietNam Motor Show 2015
Góp mặt tại sân chơi lớn nhất trong năm của lĩnh vực ô tô Việt Nam, Mercedes-Benz sẽ mang đến 10 sản phẩm hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu. Khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng siêu sedan thể thao AMG C 63 S Edition 1 và vua địa hình G-Class phiên bản đặc biệt G 500 Edition 35.
AMG C 63 S Edition 1 - Siêu sedan cho tín đồ tốc độ
Với doanh số hơn 40.000 chiếc trong chưa đầy 7 năm, AMG C 63 (W204) không chỉ là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử gần 50 năm của AMG, mà còn là một trong những chiếc xe hiệu năng cao ăn khách nhất mọi thời đại.
“Trái tim” của AMG C 63 S là cỗ máy V8 4.0L tăng áp kép được chia sẻ từ đàn anh AMG GT S với công suất 510 mã lực. Mô-men xoắn cực đại tới 700 Nm ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút giúp chiếc sedan hiệu năng cao bứt tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 8,2 lít/100 km giúp AMG C 63 S trở thành nhà vô địch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong số các mẫu xe hiệu năng cao gắn động cơ 8 xy-lanh.
Chế ngự sức mạnh 510 mã lực của AMG C 63 S là hệ thống phanh hiệu năng cao AMG dễ nhận diện với kẹp phanh sơn đỏ và logo AMG màu đen nổi bật. AMG C 63 S còn được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử, giúp bánh sau phía trong quay với tốc độ thấp hơn, không bị trượt khi xe vào cua mà không cần áp dụng lực phanh cưỡng bức. Nhờ đó, độ bám đường, sự linh động và khả năng điều khiển được gia tăng đáng kể.
Nút điều khiển AMG DYNAMIC SELECT mang lại khả năng tùy biến cao nhất cho người lái với 5 chế độ vận hành khác nhau: ‘Comfort’, ‘Sport’, ‘Sport+’, ‘Race’ và ‘Individual’. AMG C 63 S vừa đồng thời có thể là 1 chiếc xe đua thể thao đích thực ở chế độ ‘Race’, vừa có thể trở thành 1 chiếc sedan thực dụng chuẩn mực ngay khi người lái chuyển sang chế độ ‘Comfort’.
Hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL có thể tùy chỉnh 3 chế độ - ‘Comfort’, ‘Sport’ & ‘Sport +’. Trong khi hệ thống xả hiệu năng cao AMG có thể phát ra âm thanh nhẹ nhàng, điềm tĩnh hoặc ấm, khàn, uy lực đầy kích thích & phấn khích khi người lái thay đổi qua các chế độ ‘Comfort’, ‘Sport +’ và ‘Race’.
AMG C 63 S tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn với đầy đủ những tính năng cao cấp nhất như cụm đèn trước LED toàn phần thông minh; đèn viền nội thất 3 màu; hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa công suất 590 watt; hệ thống AIR-BALANCE với chức năng tạo hương thông minh; hệ thống dẫn đường & định vị GPS; hiển thị thông tin trên kính gió (Head-up Display); camera 360o hay cửa sổ trời siêu rộng Panoramic.
Phiên bản được MBV lựa chọn trưng bày tại VMS 2015 là phiên bản đặc biệt AMG C 63 S Edition 1 (chỉ được sản xuất từ tháng 2/2015 đến tháng 2/2016) với màu sơn bạc mờ Iridium designo mạnh mẽ & độc đáo. Phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt 2 nan AMG màu chrome bạc với ngôi sao 3 cánh ở chính giữa và viền màu đỏ bao quanh. Bên dưới là cản trước thể thao với hốc hút gió hầm hố.
Từ bên hông, AMG C 63 S Edition 1 cũng có thể dễ dàng được nhận biết qua bộ mâm thể thao 19-inch đa chấu màu đen mờ với viền màu đỏ; bộ decal Edition 1 màu xám mờ grephite cùng huy hiệu ‘V8 BITURBO’ ngay bên vòm bánh trước. Cản sau tích hợp tấm khuếch tán gió lớn & 2 ống xả kép mạ chrome sáng bóng cùng cánh lướt gió màu đen bóng trên nắp khoang hành lý tạo điểm nhấn thu hút ở phần đuôi xe. Chất thể thao, tốc độ tiếp tục được thể hiện rõ nét ngay khi vừa mở cửa xe qua bộ ghế trước phong cách xe đua bọc da Nappa màu đen với họa tiết kim cương và chỉ khâu tương phản màu đỏ. Đồng hồ thời gian IWC là điểm nhấn tinh tế trên bệ trung tâm ốp sợi Carbon vân màu đỏ. Tay lái thể thao bọc da Alcantara với vạch 12h được “đóng dấu” Edition 1 khẳng định dấu ấn độc đáo.
AMG C 63 S phiên bản tiêu chuẩn có giá 4,299 tỷ đồng trong khi phiên bản dặc biệt AMG C 63 S Edition 1 có giá 4,599 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
G 500 Edition 35: Dấu ấn đặc biệt của một huyền thoại
G 500 Edition 35 mang ngoại hình nổi bật với màu sơn trắng Mystic designo tương phản với màu sơn đen bóng trên cản trước, cản sau, vè bánh xe, gương chiếu hậu và mui xe. Bộ mâm 18-inch 5 chấu kép cũng mang màu đen bóng độc đáo.
Bên trong nội thất, G 500 Edition 35 toát lên sự sang trọng và đặc biệt với chất liệu da designo thượng hạng phối hợp với gỗ màu đen piano. Ấn tượng thể thao đến từ chỉ khâu tương phản màu đỏ nổi bật, trần xe bọc da Alcantara & tay lái 4 chấu vát đáy. Ghế trước với chức năng sưởi, thông gió & massage hay hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon là những tiện nghi thời thượng trên chiếc xe được phát triển từ 35 năm trước.
Khối động cơ V8 5.5L công suất 387 mã lực và sức kéo 530 Nm đưa chiếc SUV nặng hơn 2,5 tấn đạt 100 km/h chỉ trong 6,1 giây. Âm thanh trầm ấm từ hệ thống xả thể thao tạo thêm 1 sức hút khó cưỡng cho G 500 Edition 35.
Mức giá để các tín đồ của huyền thoại G-Class có thể “sưu tầm“ được phiên bản độc đáo G 500 Edition 35 là 6,629 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).