Honda City 2020 chính thức ra mắt tại Malaysia với giá từ 414 triệu đồng
Trước khi ra mắt khách hàng Việt Nam, Honda City 2020 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Malaysia với 4 phiên bản, bao gồm cả phiên bản Hybrid thân thiện với môi trường.
Honda City tung ra tại thị trường Malaysia 4 phiên bản bao gồm S, E, V và RS e:HEV. Trong đó ba phiên bản đầu tiên tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L với giá từ 74.191 - 86.561 RM (tương đương 414 - 483 triệu VND). Riêng phiên bản RS e:HEV sẽ công bố giá bán vào đầu tháng 1/2021.
Ngay sau khi ra mắt, Honda Malaysia đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu City mới và mục tiêu bán hàng ban đầu là 3.000 chiếc mỗi tháng. Mục tiêu bán hàng còn tăng thêm 500 xe sau khi phiên bản RS e:HEV được bổ sung vào danh mục sản phẩm cho năm 2021.
Honda City thế hệ thứ 5 có những thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, phiên bản này có chiều dài đạt 4.553 mm và rộng 1.748 mm. Khoảng để chân lớn hơn cùng với chiều cao thấp hơn 10 mm và chiều dài trục cơ sở không đổi là 2.600 mm. Dung tích khoang hành lý giảm hơn 17L so với phiên bản tiền nhiệm (536L) nhưng vẫn dẫn đầu phân khúc với 519L.
Về hệ truyền động, Malaysia là quốc gia đầu tiên trên thế giới được chào đón phiên bản động cơ hybrid trên Honda City thế hệ mới với hai động cơ i-MMD (hệ thống đa chế độ thông minh). Cơ cấu truyền động này mới chỉ được cung cấp trên mẫu Jazz hoàn toàn mới. Biến thể này có tên gọi là e:HEV - thương hiệu toàn cầu mới của Honda dành cho dòng xe hybrid.
Động cơ hybrid đặc biệt này khác với hầu hết các hệ thống hybrid thông thường khi động cơ xăng 1.5L Atkinson-cycle i-VTEC 4 xi-lanh mạnh 98 PS/ 127 Nm không cung cấp năng lượng trực tiếp cho xe. Thay vào đó, nó hoạt động chủ yếu như một máy phát điện với sự hỗ trợ của một động cơ điện tich hợp, vốn hoạt động như một bộ khởi động.
Trước đó, Honda Malaysia từng nhá hàng mô-men xoắn cực đại 253 Nm được cho là lớn hơn mô-men xoắn của Toyota Camry ở phân khúc sedan hạng D và động cơ điện sản sinh công suất tối đa 108 PS. Đáng chú ý, mô-men xoắn cực đại của xe có thể đạt được ở số vòng quay tua máy bằng 0, giúp xe tăng tốc nhanh chóng và mượt mà hơn. Hiện Honda Malaysia vẫn chưa công bố hiệu suất vận hành cụ thể của phiên bản hybrid này nhưng cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng là 3,77 lít/100 km.
Trong khi đó, ba phiên bản S, E và V cùng sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên DOHC i-VTEC cho công suất tối đa 121 PS và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, khối động cơ SOHC i-VTEC của phiên bản tiền nhiệm cho công suất 120 PS và 145 Nm, tức không chênh nhiều về sức mạnh đầu ra nhưng hiệu suất vận hành của động cơ DOHC thì hơn hẳn.
Cụ thể, thời gian tăng tốc của khối động cơ 1.5L là 10,2 giây đối với phiên bản S, E và 10,4 giây đối với phiên bản V. Tốc độ tối đa của hai bản S, E là 196 km/h, còn bản V là 195 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 5,4 lít/100 km.
Honda City 2020 tại Malaysia được cung cấp 2 thiết kế mâm xe hợp kim khác nhau là 15 inch cho bản S, E (tông màu kép cho bản E) và 16 inch cho bản V và RS (tông màu kép cho bản RS).
Về ngoại thất, Honda City mới được trang bị tiêu chuẩn đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đối với đèn pha, phiên bản S, E được trang bị đèn pha projector halogen, còn hai bản V và RS được trang bị đèn pha LED tự động. Đèn sương mù LED cũng được trang bị cho hai bản V và RS.
Bản cơ sở S và bản thể thao RS sở hữu tay nắm cửa cùng màu thân xe, trong khi bản E và V có tay nắm cửa mạ chrome. Riêng phiên bản RS sở hữu những điểm nhấn thiết kế ngoại thất độc quyền bao gồm lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng, chụp gương chiếu hậu màu đen, cánh lướt gió phía sau màu đen, bộ khuếch tán phía sau và huy hiệu RS.
Tất cả các phiên bản của Honda City 2020 đều được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, cửa gió cho hàng ghế sau, nút điều khiển âm thanh trên vô lăng và Bluetooth. Từ phiên bản E trở lên sẽ được hãng trang bị tính năng khởi động động cơ từ xa, lẫy chuyển số, điều khiển hành trình, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng và màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản V được bổ sung thêm vô lăng và cần số bọc da, ghế ngồi bọc da và hệ thống âm thanh 8 loa.
Bản RS được trang bị riêng cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với màn hình hiển thị các thông số của bản hybrid, ghế ngồi bọc da lộn, đường chỉ khâu màu đỏ ở vô lăng, khu vực cần số, bảng điều khiển và bàn đạp bằng nhôm.
Ngoài ra, phiên bản RS Hybrid còn được trang bị gói Honda Sensing bao gồm các tính năng như Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB).
Ngoài gói Honda Sensing, Honda City mới còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tín hiệu dừng khẩn cấp và 4 túi khí tiêu chuẩn. Phiên bản V và RS được trang bị 6 túi khí và camera Honda LaneWatch. Tất cả các phiên bản, trừ bản S, đều được trang bị camera lùi.
Khách hàng sẽ có 5 lựa chọn về màu sơn ngoại thất cho City 2020 bao gồm Crystal Black Pearl, Lunar Silver Metallic, Modern Steel Metallic, Passion Red Pearl và Platinum White Pearl. Đối với phiên bản RS, có sẵn 3 màu cho khách hàng lựa chọn: xám, đỏ và trắng ngọc trai. Ngoài ra, Honda còn cung cấp một bộ bodykit Modulo cho City mới với giá 4.473 RM (tương đương 1.078 USD).
Trà My