Honda CR-Z thế hệ mới lộ diện với động cơ VTEC mới
Thay vì “khai tử” vì doanh số bán hàng quá ít ỏi, Honda lại quyết định đầu tư hơn nữa cho chiếc coupe thể thao CR-Z với thế hệ mới có nhiều cải tiến và sử dụng động cơ tăng áp VTEC.
Thế hệ hiện tại của Honda CR-Z ra đời năm 2010 với kiểu dáng coupe 2+2 (riêng thị trường Mỹ chỉ có 2 ghế). Phiên bản hybrid này chỉ có công suất 110 mã lực nên khó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời, mức giá 20.000 USD cũng khá cao cho mức tiêu thụ nhiên liệu đến 7,323 lít nhiên liệu/100km.
Mặc dù ý tưởng rất khả thi, nhưng CR-Z lại không đạt được doanh số như mong đợi khi chỉ có 12.000 chiếc được bán ra trong suốt 4 năm qua. Chỉ tính riêng tháng 2/2015, số lượng còn giảm sút hơn nữa với chỉ 175 chiếc đến tay khách hàng. Chính vì thể, để vực dậy được dòng xe này, Honda đã thực hiện một loạt thay đổi trong thiết kế cũng như động cơ trong thế hệ mới.
Honda cho biết, thế hệ tiếp theo của CR-Z coupe sẽ xuất hiện trong năm 2017. Thay vì dựa trên mẫu Honda Fit, chiếc coupe mới này sẽ ứng dụng nhiều chi tiết tương tự trên chiếc Civic mới. Nền tảng khung gầm của Honda CR-Z thế hệ mới sẽ nhẹ, cứng hơn, giúp cho khả năng vận hành và xử lý tình huống hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, chiếc Honda CR-Z mới cũng sẽ từ bỏ công nghệ hybrid, thay vào đó là khối động cơ tăng áp VTEC 2.0 lít mới đã được trang bị trên chiếc Civic Type R, nhưng chỉ cho công suất tối đa khoảng 200 mã lực. Đồng thời, nhằm gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, CR-Z còn kết hợp với động cơ điện và hộp số tự động 8 cấp.