Honda triệu hồi hơn 600.000 xe Odyssey
Honda vừa chính thức thông báo về việc triệu hồi hơn 600.000 xe Odyssey tại Mỹ vì một số lỗi kỹ thuật ở hàng ghế thứ hai.
Sau một cuộc điều tra nội bộ, hãng xe Nhật Bản mới đây đã thừa nhận những sai sót về kỹ thuật ở hàng ghế hai trên 633.753 Chiếc Honda Odyssey được sản xuất từ ngày 17/08/2010 đến tháng 1/2015.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, nguyên nhân sai sót đến từ một số trục trặc trong việc thiết kế và lắp ráp ở hàng ghế thứ hai, khiến cho những khách hàng ngồi ở hàng ghế này dễ dàng “bật ngửa” ra sau. Đại diện hãng xe Honda giải thích: “ Vì lý do một số bộ phận của ghế ngồi có phần ghồ ghề và hơi thô, dẫn đến việc làm giảm lực ma sát và khi ở trong điều kiện nhiệt độ nhất định sẽ khiến cho ghế ngồi ở hàng ghế thứ hai không thực sự chắc chắn”.
Bên cạnh đó, trong thông báo mới nhất này, Honda cũng đề cập về việc một số ghế ngồi gần cửa có tình trạng “trượt tự do” trong một số trường hợp xe gặp tai nạn. Trước đây, những mẫu Odyssey sản xuất năm 2011 cũng đã được kiểm tra về sai sót trong việc lắp đặt ghế ngồi nhưng sau đó được xác định không phải là lỗi của hãng xe. Cho đến nay, đã có khoảng 699 lời phàn nàn của khách hàng về vấn đề trên và do đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã chính thức thực hiện cuộc điều tra nội bộ và nhận lỗi về những sai sót trên.
Cũng theo thông tin từ Honda, những chủ nhân sở hữu mẫu Odyssey được sản xuất trong khoảng thời gian kể trên sẽ được Honda gửi thư thông báo chính thức về việc thu hồi. Trong khi đó, các mẫu xe đang được bày bán ở các đại lý sẽ được hãng xe Nhật Bản sửa chữa và bảo hành miễn phí về các vấn đề phát sinh ở hàng ghế thứ hai.
Cùng với mẫu minivan Odyssey, hãng xe Honda cũng đã tổ chức việc triệu hồi hơn 9.200 mẫu xe bán tải Ridgeline sử dụng hệ dẫn động 4 bánh do gặp trục trặc giữa các bộ phận trong hệ thống khung gầm xe. Mặc dù cả hai trường hợp triệu hồi trên đều liên quan đến vấn đề an toàn nhưng may mắn thay, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ tai nạn nào liên quan đến các sai sót kể trên của hãng xe Nhật Bản.