Honda Việt Nam tiếp tục hướng đến mục tiêu Công ty được xã hội mong đợi
Theo báo cáo Tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2021, Honda Việt Nam (HVN) sẽ tiếp tục mục tiêu trên qua việc triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2021 với trọng tâm hàng đầu là sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng.
Trong năm tài chính 2020, tập đoàn Honda toàn cầu giảm sản lượng bán hàng trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm máy động lực. Sản lượng xe máy toàn cầu giảm 4,4% đạt 19,3 triệu xe, sản lượng xe bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,8 triệu xe, giảm 10%. Trong khi sản phẩm máy động lực của tập đoàn Honda đạt sản lượng hơn 5,7 triệu sản phẩm, giảm 9,5% so với năm tài chính 2019.
Lĩnh vực kinh doanh xe máy
Với Honda Việt Nam, kết quả kinh doanh mảng xe máy đạt kỷ lục gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019. Thị phần mảng kinh doanh xe máy của HVN cũng đạt 79,7% tiếp tục tăng 2,9%. HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. HVN sẽ cố gắng tối ưu doanh số bán hàng và giữ vững thị phần của mình trên thị trường trong năm tài chính 2021.
Trong năm tài chính 2020, HVN cũng giới thiệu một loạt các dòng xe máy chủ lực như Honda Winner X, Honda SH125i/150i và Honda Air Blade 150cc/125cc. Các mẫu xe mới của HVN được áp dụng các công nghệ hiện đại như kết nối Bluetooth đi kèm với ứng dụng My Honda+, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
HVN cũng mở rộng thêm 11 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN cũng chính thức khai trương thêm 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh (1/2020) & Hà Nội (3/2020) phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Bên cạnh hoạt động bán hàng, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Trong năm tài chính 2020, HVN đã thực hiện 04 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới gần 466.000 khách hàng trên cả nước. Nổi bật là chuỗi sự kiện “Honda – Luôn vì bạn” và cuộc thi “Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu”.
Trong hoạt động đua xe thể thao năm 2020, HVN tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC 2019), tài trợ đội đua Honda Racing Vietnam – đội đua duy nhất đến từ Việt Nam đại diện tranh tài tại giải đua xe Mô tô Châu Á 2019 (ARRC 2019) và tài trợ cho đội Repsol Honda Team tại giải MotoGP.
Trong năm 2020, HVN đạt sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) gần 181.600 nghìn xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019. Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 nghìn chiếc, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.
Lĩnh vực kinh doanh ô tô
Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch. Hai mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe.
Trong năm tài chính 2020, HVN cũng giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Brio mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam và ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Cùng với đó là giới thiệu các phiên bản RS của Honda Civic với tùy chọn màu Đỏ cá tính, khẳng định mãnh mẽ cá tính khác biệt của chủ sở hữu.
Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 6 Đại lý Ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, tập trung mở rộng thị trường trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam theo chiều sâu, nâng tổng số Đại lý Ôtô của HVN trên cả nước lên 38 Đại lý.
Năm tài chính 2020 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda nói chung “Chất lượng – Bền bỉ - Đáng tin cậy” và đặc biệt là giá trị cốt lõi của thương hiệu Ôtô Honda nói riêng “Thiết kế năng động, thể thao - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.
Đóng góp xã hội
Năm tài chính 2020 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT)
5 hoạt động chính trong năm 2020 gồm:
- Tăng cường đào tạo trong trường học
- Thực hiện đào tạo cho Đoàn viên thanh niên và người dân địa phương
- Tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ
- Trao tặng mũ bảo hiểm
- Tăng cường hoạt động tại Trung tâm Lái xe an toàn
Tổng kết lại trong năm tài chính 2020, HVN đã đào tạo lái xe an toàn cho gần 14,7 triệu người, tăng gần 90% so với năm tài chính 2019. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2021 sẽ lên tới 18,8 triệu người.
Công ty Honda Việt Nam còn chú trọng, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam qua các hoạt động hỗ trợ giáo dục như:
- Tổ chức Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” (Children’s Idea Contest – CIC)
- Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ (Honda Y-E-S Award)
- Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện
Ngoài ra, HVN còn tham gia các hoạt động đóng góp xã hội khác như:
- Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
- Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch COVID-19
- Tiếp tục triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019 -2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”
- Tiếp nối dự án trồng rừng Bắc Kạn với tổng giá trị tài trợ là 4,9 tỷ đồng trong 8 năm (từ 2013 đến 2020)
Với hơn 10.000 cán bộ công nhân viên, Honda Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc tích cực, trong đó lấy triết lý Honda làm nền tảng và dựa vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, mỗi cá nhân đều được thúc đẩy để phát triển vì mục tiêu chung. Honda Việt Nam luôn hướng tới hình ảnh một “Công ty học tập” – Công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mỗi nhân viên được tạo điều kiện để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.
Honda Việt Nam