Huracan "đắt khách", Lamborghini lập kỉ lục bán hàng mới

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số của mẫu xe Huracan, hãng siêu xe Lamborghini vừa thiết lập một kỉ lục bán hàng mới khi giao đến tay khách hàng hơn 2.000 xe trong 6 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, hãng siêu xe Ý đã bán ra tổng cộng 2.013 xe tăng 7% so với chu kỳ 6 tháng cuối năm 2015. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi đặt chân ra thị trường, Lamborghini vượt cột mốc 2.000 xe bán ra trong khoảng thời gian nửa năm.

Huracan đắt khách, Lamborghini lập kỉ lục bán hàng mới

Huracan đóng góp lớn nhất vào thành công trong nửa đầu năm của Lamborghini - Ảnh: Leftlanenews

Đóng góp lớn vào thành công của hãng siêu xe Ý chính là sự tăng trưởng mạnh mẽ của mẫu xe Huracan với doanh số đạt 1.370 chiếc, chiếm đến 68% tổng doanh số của Lamborghini trong 6 tháng đầu năm 2016.

Trong khi đó, dù không hút khách bằng "đàn em" Huracan nhưng mẫu xe Aventador V12 cũng là cái tên có đóng góp khá lớn trong thành công của Lamborghini với 643 xe giao đến tay khách hàng trong nửa năm qua.

Ông Stefano Domenicali - Giám đốc điều hành của hãng siêu xe Ý, cho biết: "Chính việc bổ sung thêm nhiều phiên bản mới cho mẫu xe Huracan trong quý I nên chúng tôi đã có nửa năm thành công với doanh số vượt trội. Tuy nhiên, để có thể duy trì thành tích này, trong thời gian tới, không chỉ có Huracan, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc cải tiến và bổ sung thêm phiên bản mới cho cả mẫu xe Aventador V12".

Huracan đắt khách, Lamborghini lập kỉ lục bán hàng mớiẢnh: Autoevolution

Không chỉ vậy, người đại diện của Lamborghini cũng cho biết, đến năm 2018, hàng siêu xe Ý sẽ hướng tới mức doanh số bán hàng cao hơn nữa khi dự kiến tung ra thêm một mẫu SUV mới. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp Lamborghini cán mốc doanh số 3.000 xe trong chu kỳ 6 tháng.

Hiện tại, hệ thống bán hàng của Lamborghini với tổng cộng 135 đại lý, trải đều ở 50 quốc gia và  được chia thành 3 khu vực chính, bao gồm EMEA (Châu Âu, Trung Đông và châu Phi), Châu Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương. Mỗi khu vực này chiếm khoảng một phần ba doanh số toàn cầu. 

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)