Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt thị trường Mỹ với động cơ mới
So với xe ở Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2021 dành cho thị trường Mỹ sở hữu thiết kế gần như giống hệt nhưng động cơ lại khác biệt đáng kể.
Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu Santa Fe phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Mỹ với 4 động cơ mới, bao gồm cả hệ truyền động plug-in hybrid. Hyundai Santa Fe phiên bản Mỹ sở hữu thiết kế táo bạo với lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn và đèn pha đã được thiết kế lại.
Về mặt ngoại thất, mẫu SUV này có cản xe được tinh chỉnh và dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T mới. Hai bên thân xe không có nhiều thay đổi nhưng Santa Fe 2021 được trang bị mâm xe mới và tùy chọn mới là gương chiếu hậu gập điện và đèn cửa.
Sự thay đổi phía sau bao gồm cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi ấn tượng hơn cùng một ống xả đặt ẩn.
Về mặt nội thất, khoang cabin có những thay đổi lớn hơn. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS), trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới kích thước 12,3 inch phía sau vô lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.
Đặc biệt, với phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như những chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới, mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn.
Đối với những khách hàng muốn một khoang lái sang trọng hơn có thể lựa chọn phiên bản Callography mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng... Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa sắc màu, lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.
Dưới nắp ca-pô là động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hôp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Động cơ này được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống start/stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.
Santa Fe 2021 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Với những ai muốn sở hữu một chiếc SUV mạnh mẽ có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hưa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5%. Ngoài ra, người dùng tại Mỹ cũng có thể lựa chọn phiên bản hybrid mới với động cơ 1.6L, 4 xi-lanh, tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và gói pin lithium-ion 1,5 kWh. Phiên bản này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động AWD và dự kiến có tổng công suất khoảng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Theo hãng xe Hàn Quốc, Santa Fe 2021 có nền tảng khung gầm nâng cấp sử dụng nhiều thép cường độ cao hơn cho độ cứng vững tốt hơn cũng như cải thiện được các đặc tính vận hành và khả năng xử lý của xe. Các kỹ sư của Hyundai cũng phát triển một hệ thống phanh nâng cao cùng những cải tiến cho hệ thống ABS/ESC… cho Santa Fe mới.
Về mặt an toàn, Hyundai Santa Fe 2021 tại Mỹ được trang bị Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp, Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ theo làn và Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.
Các phiên bản tiêu chuẩn của Santa Fe 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại Alabama và sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ trước cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản hybrid sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc và sẽ cập bến thị trường Mỹ từ đầu năm 2021 và sau cùng là phiên bản plug-in hybrid sẽ được mở bán vào cuối năm sau.
Trà My