Hyundai Santafe 2017 nên chọn máy xăng hay máy dầu?
Rất nhiều khách hàng khác cảm thấy “băn khoăn” khi lựa chọn giữa phiên bản máy dầu hay máy xăng của Hyundai SantaFe 2017. Bởi mẫu xe này đang được Huyndai Thành Công phân phối tại Việt Nam tới 4 phiên bản.
Hyundai Santafe máy xăng hay máy dầu đều có những ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn động cơ nào vẫn phải phụ thuộc vào mục đích và hoàn cảnh sử dụng của từng người. OtoS xin cung cấp cho bạn một số thông tin tham khảo giữa hai bản động cơ xăng 2.4L và động cơ dầu diesel 2.2L đang được lắp đặt trên SantaFe 2017.
Chọn động cơ xăng hay dầu khi mua Hyundai Santafe 2017?
Hiện mẫu xe Hyundai Santafe đang được Huyndai Thành Công phân phối tại Việt Nam tới 4 phiên bản khác nhau về giá bán và trang bị tính năng gồm:
- Santafe máy xăng 2.4L 2WD bản tiêu chuẩn (1 tỷ 100 triệu đồng)
- Santafe máy xăng 2.4L 4WD bản đặc biệt (1 tỷ 250 triệu đồng)
- Santafe máy dầu 2.2L 2WD bản tiêu chuẩn (1 tỷ 150 triệu đồng)
- Santafe máy dầu 2.2L 4WD bản đặc biệt (1 tỷ 300 triệu đồng).
Dưới đây là một số thông tin cơ bản giữa 2 bản động cơ xăng 2.4L và động cơ dầu diesel 2.2L để bạn trả lời cho câu hỏi: Máy xăng hay máy dầu - lựa chọn nào tốt nhất đối với Hyundai Santafe 2017?
- Phiên bản máy xăng Thera II MPI 2.4L: dung tích 2.4L, công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại 3.750 vòng/ phút.
- Phiên bản máy dầu Diesel 2.2 CRD-i: công suất cực đại 202 mã lực tại 3.800 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng quay từ 1.750 - 2.750 vòng/ phút.
Về động cơ và cảm giác lái
Từ thông số trên cho thấy, Hyundai Santafe động cơ dầu có công suất và sức kéo vượt trội hơn Hyundai Santafe động cơ xăng, có turbo tăng áp mạnh hơn 25 mã lực và có dung tích động cơ nhỏ hơn động cơ xăng. Nếu bạn thường xuyên đi công tác xa, với điều kiện đường xá giao thông ở Việt Nam nhiều cung đường đèo dốc…đồng thời chú trọng đến cảm giác lái và tính kinh tế thì phiên bản SantaFe 2017 máy dầu 2.2 CRD-I là một lựa chọn có vẻ phù hợp hơn.
Về khả năng vận hành, phiên bản máy xăng có dung tích 2.4L kết hợp hộp số tự động 6 cấp nên cho phản ứng nhanh nhạy hơn, xe bốc hơn khi xe tăng tốc. Ngược lại, khi đã tạo đà và vận hành ở tốc độ cao thì động cơ dầu lại tỏ ra vượt trội hơn nhờ bộ tăng áp turbin e-VGT.
Sức kéo cực đại của động cơ dầu lên tới 450 Nm, cao hơn rất nhiều so với động cơ xăng 226 Nm. Hộp số 6 cấp cho xe di chuyển mượt mà nhưng đồng thời vẫn giữ được vòng tua máy thấp nhất từ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Ở đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của bản máy xăng khoảng 9L/100km. Trong khi đó, bản máy dầu chỉ tiêu tốn khoảng 7L/ 100km.
Một ưu điểm ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt. Ở điều kiện đường trong đô thị, tốc độ khoảng 50 km/h, độ ồn khoảng 52 dB. Động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe khi di chuyển ở tốc độ thấp so với động cơ xăng. Tuy nhiên nếu chạy trên với vận tốc trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
Về mức giá và sự kinh tế
Trên thực tế, các dòng xe Hyundai Santafe đời 2007-2008 máy dầu luôn được đại đa số khách hàng ưa chuộng hơn máy xăng do có khả năng giữ giá tốt, bền. Bên cạnh đó, là độ tiết kiệm nhiên liệu cũng như độ bền bỉ của máy móc, linh kiện.
Mức giá bản bản máy dầu Diesel 2.2 CRD-i cao hơn 50 triệu đồng so với bản máy xăng Thera II MPI 2.4L.
Nên mua Hyundai Santafe 2017 máy dầu hay máy xăng phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của từng người. Tuy nhiên, nếu phải thường xuyên đi công tác xe hay di chuyển trên đoạn đường đèo dốc, chú trọng đến cảm giác lái, hầu bao eo hẹp thì nên chọn máy dầu.
Tham khảo:
- Những mẫu xe Santafe nhập khẩu giá rẻ tại Hà Nội
- Giá xe Hyundai Santafe máy dầu tại Hồ Chí Minh
- Bảng giá những mẫu xe Hyundai hiện nay