Hyundai tăng trưởng mạnh nhờ Genesis và Sonata
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 2014 mà Hyundai công bố, doanh số bán hàng của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc đã tăng vọt lên tới 4.96 triệu chiếc, đạt doanh thu 89.26 nghìn tỷ Won và lợi nhuận ròng đạt 7.65 nghìn tỷ Won.
Trong số 4.961.877 xe Hyundai tiêu thụ trên toàn cầu, thị trường Hàn Quốc chiếm 683.532 xe, tăng 6.7% so với năm 2013, các thị trường khác là 4.278.345 xe, tăng 4.6%. Chỉ tính riêng quý IV/2014, sản lượng xe toàn cầu đã đạt tới 1.337.040 xe.
Số xe Hyundai bán ra tăng 6.7% so với năm 2013
Doanh thu bán hàng của Hyundai tăng 2.2% so với năm 2013 (trong đó lĩnh vực ô tô chiếm 72.31 nghìn tỷ Won, các lĩnh vực khác chiếm 16.95 nghìn tỷ Won). Doanh thu trong quý IV/2014 đạt 23.57 nghìn tỷ, tăng 7.5% so với cùng kỳ năm 2013.
Hyundai Genesis vẫn "sống khỏe"
Góp công lớn vào thành công trong năm 2014 của Hyundai là hai phiên bản Genesis và Sonata hoàn toàn mới. Hyundai Genesis 2015 đã được bán ra vào đầu năm 2014 , thệ thứ 2 với thiết kế sành điệu và đậm chất thể thao hơn lại còn được trang bị nhiều công nghệ mới càng hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Phiên bản Sonata 2015 cũng chính thức ra mắt trong quý I năm 2014. Tương tự Genesis, Sonata được trang bị nhiều công nghệ hiện đại bên cạnh những nâng cấp trong ngoại hình.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và khó dự đoán hiện nay, Hyundai vẫn dự kiến sẽ tiêu thụ được 5.05 triệu xe trên toàn cầu (690.000 chiếc tại Hàn Quốc, 4.360.000 tại thị trường khác) trong năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, Hyundai có kế hoạch tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, hãng cũng đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian tới.