Hyundai Tucson chạy bằng nhiên liệu hydro sẽ phổ biến tại Mỹ trong tương lai
Cùng với Bộ năng lượng Mỹ (DoE), Hyundai đang mở rộng phạm vi thí điểm mẫu xe Tucsonchạy bằng nhiên liệu hydro cũng như các trạm sạc, nhằm đưa mẫu xe này vào sử dụng tại Mỹ trong tương lai.
Vào năm 2013, phiên bản Tucson chạy bằng năng lượng hydro đã được hãng xe Hàn Quốc phối hợp với Bộ năng lượng Mỹ đưa vào thử nghiệm. Tuy nhiên,phạm vi thử nghiệm chỉ thu hẹp ở miền Nam California, vì vậy không có quá nhiều trạm tiếp nhiên liệu cho mẫu xe này.
Để tiếp tục đưa mẫu xe xanh thân thiện với môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng, Hyundai cho biết giai đoạn thứ hai của chương trình này sẽ tiếp tụcthử nghiệm Tucson FCV tại một số khu vực khác như miền Bắc California, Washington, Michigan và Denver.
Việc mở rộng phạm vi thí điểm sẽ được tiến hành vào cuối tháng này, cùng với việc đưa mẫu xe này vào thử nghiệm, Hyundai còn phối hợp với Bộ năng lượng Mỹ để xây dựng nhiều hơn các trạm nạp nhiên liệu hydro. Theo thông tin trên website của Bộ năng lượng cho biết sẽ có 27 trạm tiếp nhiêu liệu trên cả nước. Hyundai Tucson FCV khi được nạp đầy nhiên liệu có thể đi được quảng đường 300 dặm.
Trong năm 2014, Bộ năng lượng Mỹ sẽ chi khoảng 20 triệu USD cho việc khuyến khích phát triển các mẫu xe xanh thân thiện với môi trường cũng như hỗ trợ người dân sử dụng các mẫu xe này. Một số hãng xe hơi đã bắt đầu tiếp cận để giải quyết vấn đề tiếp nhiên liệu cũng như phát triển các mẫu xe điện, xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Tiêu biểu như mẫu GLC F-Cell của Mercedes-benz khi đưa vàothử nghiệm có thể chạy bằng điện trong phạm vi khoảng 30 dặm. Tuy nhiên hãng xe Đức vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển mẫu xe này cũng như mở rộng các trạm sạc điện.
Nissan đang tiếp tục cải tiếndòng xe chạy bằng pin năng lượng ethanol. Trong khi mẫu xe Honda Clarity chạy bằng pin nhiên liệudự kiến cũng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.