Hyundai Tucson lội ngược dòng chiếm ngôi vương phân khúc CUV
Theo báo cáo tháng 7 của TC Motor và VAMA, doanh số bán ra của Hyundai Tucson đạt 1.066 chiếc bán ra, vươn lên dẫn đầu phân khúc CUV trên thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo tháng 7 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số của Hyundai Tucson lội ngược dòng đứng đầu doanh số phân khúc SUV với 1.066 xe bán ra thị trường, tăng 62% so với tháng 6/2020 và tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với thành tích đáng nể này, Hyundai Tucson đã vượt mặt đối thủ đáng gờm Mazda CX-5 để vươn lên dẫn đầu phân khúc. Đồng thời, mẫu xe Tucson cũng quay trở lại danh sách Top 10 xe ăn khách nhất thị trường trong tháng 7.
Một phần lý do thành công của Hyundai Tucson còn đến từ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe "nội" trong nước theo Nghị định 70 của Chính phủ. Theo đó từ nay đến hết ngày 31/12/2020, người mua xe Tucson tại Hà Nội sẽ tiết kiệm từ 48 - 56,4 triệu đồng, trong khi tại TP. HCM sẽ tiết kiệm được từ 40 - 47 triệu đồng, áp dụng cho tùy từng phiên bản. Ngoài ra, Hyundai Tucson còn có giá niêm yết chỉ từ 779 - 940 triệu đồng và sở hữu thiết kế trẻ trung, nội thất, tiện nghi hiện đại.
Đứng thứ 2 trong phân khúc SUV là Mazda CX-5 với doanh số bán ra đạt 1.032 xe được bán ra trong tháng 7, tăng nhẹ 24 xe so với tháng 6, doanh số cộng dồn Mazda CX-5 đạt 4.050 xe. Dù được áp dụng chương trình khuyến mãi 120 triệu đồng và hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ, Mazda CX-5 không có được tăng trưởng như kỳ vọng. Một phần vì giá bán Mazda CX-5 từ 819 triệu đồng - 1,049 tỷ đồng vẫn cao hơn khá nhiều so với Tucson.
Nối tiếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Mitsubishi Outlander với doanh số bán ra trong tháng 7 là 515 xe. Hiện tại, Mitsubishi Outlander được phân phối 3 phiên bản với mức giá trải từ 825 triệu đồng - 1,058 tỷ đồng.
Mới đây, Mitsubishi Outlander 2020 được nâng cấp một loạt trang bị như: đèn LED, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cửa gió điều hòa hàng ghế sau; cửa cốp sau đóng/mở điện; hệ thống an toàn 7 túi khí, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi... Sự kiện ra mắt phiên bản mới của hãng xe Nhật khiến thị trường SUV "nóng" hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh quyết liết giữa các hãng lớn.
Áp chốt trong xếp hạng doanh thu tháng 7 là Nissan X-Trail chỉ với 178 xe được bán ra trong tháng 7. Tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail có 2 tùy chọn là X-Trail 2.5 SV4WD giá 993 triệu đồng và X-Trail 2.0 SL 2WD giá 913 triệu đồng. Mới đây, hãng xe Nhật cũng quyết định không gia hạn hợp đồng với Tan Chong Motor Holdings Bhd đồng nghĩa tạm ngưng phân phối dòng xe Nissan Sunny và X-Trail lắp ráp tại Việt Nam. Người mua có thể chờ đợi thông tin tìm được nhà phân phối mới.
“Chạm đáy” trong tháng 7 là Honda CR-V khi mẫu xe này chỉ có doanh số 130 chiếc, thấp nhất kể từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, sự sụt giảm của Honda CR-V đơn giản chỉ là sự đứt quãng nguồn cung. Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước vẫn chưa đến tay khách hàng, trong khi CR-V nhập khẩu nguyên chiếc gần như đã vét "sạch" kho. Trong thời gian tới, doanh số Honda CR-V 2020 sẽ bắt đầu ổn định hơn và tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc CUV tại Việt Nam.
Diễm My