Land Rover Defend 2020 về tay người mua Việt với giá từ 3,8 tỉ đồng
Không phụ lòng mong mỏi của người yêu thích Land Rover, mẫu xe địa hình Defender đã trình làng thị trường Việt Nam hôm 19/9 tại TP HCM với phiên bản 110, kết cấu 5+2 chỗ và có giá khởi điểm từ 3,855 tỷ đồng.
Theo dự kiến, mẫu Land Rover Defender 2020 sẽ được bán tại thị trường Việt Nam bao gồm các phiên bản: S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X với giá bán tiêu chuẩn (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) lần lượt là:
- Defender 110 S: 3.855.000.000 đồng
- Defender 110 SE: 4.145.000.000 đồng
- Defender 110 HSE: 4.530.000.000 đồng
- Defender 110 First Edition: 5.390.000.000 đồng
- Defender 110 X: 6.310.000.000 đồng
Người mua sẽ nhận được 2 lựa chọn động cơ xăng Ingenium, gồm:
- Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ sản sinh công suất cực đại lên đến 400 PS và mô-men xoắn cực đại 550 Nm
- Động cơ xăng dung tích 2 lít tăng áp công suất 300 PS và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Cả hai động cơ đều được liên kết với hộp số tự động ZF tám cấp.
Bên cạnh đó, Land Rover cung cấp cho người dung thoải mái lựa chọn 12 thiết kế la-zăng xe khác nhau, từ vành thép sơn trắng 18 inch đến hợp kim Luna 22 inch. Bảng màu ngoại thất cũng khá đa dạng bao gồm ba màu kim loại mới độc đáo của Defender (Tasman Blue, Pangea Green và Gondwana Stone) kết hợp với Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black và Indus Silver.
Đi vào khoang cabin, Defender 2020 cải tiến hoàn toàn so với người tiền nhiệm của nó khi được bổ sung bảng điều khiển công nghệ cao với công nghệ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị được cung cấp bởi Land Rover Electronic Vehicle Architecture thế hệ tiếp theo (EVA 2.0) hỗ trợ cập nhật phần mềm (SOTA). Có một số nút vật lý tối thiểu trên bảng điều khiển trung tâm và trên vô lăng vì hầu hết các chức năng đều được xử lý bởi màn hình trung tâm.
Điểm nhấn ấn tượng nhất trong màn ra mắt lần này là thiết kế ghế ngồi trên Land Rover Defender 2020. Thiết kế ghế cho phép ba người ngồi trên hàng ghế đầu, điều đó có nghĩa là Defender 110 có thể có thiết kế năm, sáu hoặc 5 + 2 chỗ ngồi trong khi Defender 90 có thể chứa sáu người. Bên cạnh đó, Defender 90 cũng sẽ cung cấp tùy chọn mái gấp bằng vải gấp cho việc lái xe mui trần.
Được mệnh danh là chiếc xe offroad mạnh mẽ, bất khả chiến bại, Land Rover tuyên bố hoàn thành điều đó nhờ vào nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm. Xe có khoảng sáng gầm là 291 mm, khả năng lội nước 900 mm trên bản Defender 110. Cấu trúc đơn khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của nền tảng D7x mới cũng tạo ra thân xe Land Rover cứng nhất từng được sản xuất.
Ngoài ra, mẫu xe được trang bị hàng loạt các chức năng hỗ trợ lái xe có sẵn bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng và Giám sát trước va chạm phía sau, Giám sát giao thông phía sau, Phanh khẩn cấp, Hỗ trợ giữ làn đường, Nhận biết biển báo giao thông, Giám sát tình trạng lái xe cũng như hỗ trợ đỗ xe trước và sau.
Diễm My