Lexus "bội thu" trong năm 2015
Hãng xe sang của Nhật Bản vừa đánh dấu một năm thành công khi đạt mức doanh số 652.000 xe, tăng 12% so với năm 2014.
Theo đó, trong báo cáo doanh số mới nhất vừa công bố, thương hiệu xe sang thuộc Tập đoàn Toyota đã có một năm "ăn nên làm ra" khi giao đến tay khách hàng 652.000 xe, tăng 12% so với doanh số năm 2014. Trong đó, hầu hết các thị trường mua bán xe ô tô đều có mức tăng trưởng khá tốt.
Cụ thể, châu Âu là thị trường Lexus sở hữu doanh số bán tăng mạnh nhất với 64.000 xe, tăng 20% so với năm 2014. Đáng chú ý, thị trường Tây Âu đạt mức tăng kỉ lục với 31%.
Dù không có mức tăng trưởng mạnh mẽ như tại "lục địa già" nhưng Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Lexus. Trong năm vừa qua, thị trường này tiêu thụ 368.000 xe, tăng 12% so với năm 2014. Đặc biệt, trong tổng mức doanh số này, lượng xe lai (Hybrid) đóng góp 149.000 xe, tăng 23% so với năm 2014.
Trong khi đó, thị trường Trung Quốc với doanh số 88.650 xe cũng đạt mức tăng trưởng 14% .
Nếu xét riêng về doanh số các mẫu xe, sự thành công của Lexus năm 2015 có sự đóng góp lớn về doanh số của các mẫu xe như RC và NX hoàn toàn mới cùng bản nâng cấp của các mẫu ES, RX và LX.
Ông Mark Templin - Phó chủ tịch điều hành Lexus, cho biết: "Năm 2015 là một năm thành công đối với chúng tôi. Lexus đang hướng tới việc đưa những công nghệ tiên tiến nhất của mình vào những mẫu xe mới và những bản nâng cấp, điển hình là hệ thống an toàn Lexus Safety System. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế giàu cảm xúc trên các dòng xe Lexus đã mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng, nhờ đó chúng tôi có mức tăng trưởng 2 con số năm thứ 4 liên tiếp".