Lượng khách hàng trẻ tuổi mua xe qua mạng đang gia tăng
Sự nở rộ của các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh đang dần thay đổi thói quen mua xe của đối tượng khách hàng trẻ tuổi thay vì vẫn theo cách thức “tiền trao, cháo múc” như thời gian trước đây.
Với các thiết bị di động, hiện nay giới trẻ đã có thể tiếp cận thông tin, tiến hành giao dịch về chiếc xe mà họ muốn mua thông qua các thao tác rất đơn giản, và tiết kiệm được khá nhiều thời gian thay vì cách thức mua xe như cách đây vài năm.
Chính vì vậy, cách thức mua xe qua mạng đang ngày càng thu hút được giới trẻ tham gia. Theo nghiên cứu mới nhất của trang AutoTrader, trong tổng số lượng khách hàng tiến hành giao dịch mua ô tô hiện nay, thì đối tượng khách hàng trẻ tuổi (sinh vào khoảng thời gian 1980 – 2000) sử dụng điện thoại di động để mua xe đã chiếm một nửa.
Con số này dự báo sẽ còn gia tăng trong thời gian tới khi các sàn giao dịch mua bán xe hơi online, ứng dụng di động hỗ trợ việc mua bán xe…đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc, lượng khách hàng đến các đại lý bán xe để giao dịch sẽ có xu hướng giảm dần.
Cụ thể con số thống kê của trang AutoTrader chỉ ra rằng, trung bình khách hàng chỉ đến 1,6 showroom cho 1 lần mua xe. Con số này thấp hơn rất nhiều nếu đem ra so sánh với khoảng thời gian cách đây khoảng 10 năm. Bên cạnh đó, việc người mua xe tham khảo giá bán thông quá các thiết bị di động cũng đang gia tăng nhanh chống, so với cách trực tiếp đến đại lý và tìm hiểu thông tin qua các nhân viên bán hàng của hãng xe.
Nghiên cứu khác được trích dẫn bởi tờ The Detroit Free Press cho thấy 80% người mua kiểm tra giá bán trên khoảng 10 đại lý online trước khi chọn xe.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xu hướng các đại lý tiếp thị việc bán xe qua mạng, xây dựng các website mua bán cũng đang gia tăng nhanh chống. Các bên thứ 3 như eBay Motors cũng cho phép các đại lý quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng qua các hoạt động quảng cáo, đăng tin…