Mazda CX-3 nhận hơn 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 1 tháng
Sau màn ra mắt tại Geneva Motor Show 2015, Mazda CX-3 đã nhận được tới 10.076 đơn đặt hàng chỉ tính đến ngày 23/3, nhiều hơn gấp 3 lần so với con số dự kiến 3.000 chiếc.
Tất cả các đơn đặt hàng đều đến từ Nhật Bản, bởi Mazda chỉ mới cung cấp xe bán tại thị trường quê nhà. Phiên bản trang bị gói XC Touring nhận được 63% đơn đặt hàng, theo sau là bản CXTouring L Package với 21%. Có thể nhận thấy khách hàng đang muốn trải nghiệm các tính năng cao cấp hơn trên một chiếc crossover cỡ nhỏ với một mức giá vừa tầm.
Màu sơn Ceramic Metallic có thể đổi biến đổi màu sắc theo ánh sáng được 44% khách hàng yêu thích, màu Soul Red là lựa chọn phổ biến thứ 2 với 19%.
Mazda CX-3 thuộc phân khúc crossover cỡ nhỏ, dưới chiếc Mazda Cx 5 2015. Xe đang được sản xuất và bán tại Nhật Bản, chia sẻ chung nền tảng với chiếc supermini Mazda2. Tùy chọn động cơ bao gồm SkyActiv xăng 1.5 lít hút khí tự nhiên và SkyActiv-D diesel 1.5 lít.
Tại Nhật Bản, Mazda CX-3 chỉ có duy nhất một loại động cơ SkyActiv-D 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Theo số liệu công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4 lít/100km. Ngoài ra, động cơ diesel trên Mazda CX-3 còn kết hợp với hệ thống Natural Sound System để giảm âm thanh động cơ.
Khách hàng Nhật sẽ mua Mazda CX-3 với mức giá khởi điểm từ 2,376 triệu Yên (tương đương 19.900 USD) cho bản tiêu chuẩn XD đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản cao cấp nhất XC Touring L Package với hệ dẫn động 4 bánh có giá 3,024 triệu Yên (khoảng 25.350 USD).