Mazda CX-5 2017 “chào” thị trường Đông Nam Á, giá đắt đỏ 2,4 tỷ đồng
Mẫu crossover tầm trung Mazda CX-5 2017 vừa chính thức được ra mắt tại Đông Nam Á thông qua thị trường đầu tiên là Singapore, đi kèm mức giá “đắt đỏ” từ 144.800 SGP (tương đương 2,4 tỷ đồng).
Mới đây, hãng xe Mazda đã bất ngờ giới thiệu mẫu crossover tầm trung Mazda CX-5 tại thị trường Singapore với 4 phiên bản khác nhau, đi kèm mức giá dao động từ 144.800 SGP đến 162.800 SGP (tương đương từ 2,4 tỷ đồng đến 2,7 tỷ đồng). Đây được xem là mức giá bán cao kỷ lục của Mazda CX-5 tại thị trường Singapore từ trước đến nay.
Đáng lưu ý, trước Singapore, Mazda CX-5 thế hệ mới ra mắt tại thị trường Mỹ chỉ được bán với mức giá từ 24.045 USD (tương đương 549 triệu đồng).
Tại Singapore, thế hệ thứ hai của Mazda CX-5 được trang bị hai tùy chọn động cơ, gồm động cơ 2.0 2WD và động cơ 2.5 2WD. Trong đó, động cơ 2.0 2WD 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ 2.5 2WD cho công suất 196 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Đi kèm với hai tùy chọn động cơ trên là hộp số tự động 6 cấp.
Về diện mạo, Mazda CX-5 2017 sở hữu đường nét thiết kế sắc sảo, năng động và cứng cáp hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình miệng cười đặc trưng nối cùng cụm đèn pha dạng LED sắc sảo. Cản trước được khoét sâu tạo cảm giác thể thao, cá tính hơn. Phần đuôi xe có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với cụm ống xả đơn, ăng-ten vây cá mập trên nóc, đèn hậu LED…
Mazda CX-5 phiên bản 2.0 2WD sẽ được trang bị mâm xe hợp kim đa chấu kích thước 17 inch, trong khi đó phiên bản 2.5 được trang bị mâm xe kích thước lớn hơn 19 inch.
Khoang nội thất của Mazda CX-5 ấn tượng với hàng loạt trang bị đắt giá, gồm: ghế ngồi bọc da cao cấp, vô-lăng ba chấu tích hợp các nút điều khiến chức năng, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh với 10 loa Bose Premium, ….
Dự kiến, sau thị trường Singapore, Mazda CX-5 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.