Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ điện tăng áp
Các dòng xe Mercedes-AMG luôn được biết đến với khả năng vận hành ưu việt, và đi kèm với điều đó là mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao. Tình trạng này có thể không xảy ra nữa bởi những thế hệ xe AMG tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp điện nhằm cắt giảm chi phí vận hành trong khi vẫn gia tăng hiệu suất.
Khi quy định về lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu càng trở nên nghiêm ngặt hơn, nhiều nhà sản xuất ô tô bắt buộc phải đầu tư hàng triệu USD để tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế. Trước khi xe điện, pin nhiên liệu hay xe hydro trở thành tiêu chuẩn, các hãng xe sẽ tiếp tục cải thiện công nghệ để động cơ hoạt động với công suất tối ưu và ngày càng tiết kiệm.
Đó là lý do các hệ thống tăng áp điện đang được áp dụng phổ biến trong các bộ phận kỹ thuật ô tô. Hệ thống này sử dụng động cơ điện để cung cấp sức mạnh cho máy nén đẩy không khí vào một turbo tăng áp thay vì dựa vào khí thải. Kết quả là quá trình khởi động hệ thống tăng áp chỉ diễn ra trong 250 mili giây, và có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 10%.
Audi Clubsport TT Turbo Concept là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại này. Xe trang bị động cơ 2.5 TFSI kết hợp tăng áp điện electric-biturbo sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, đạt tỷ lệ 240 mã lực/lít. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,6 giây và vận tốc tối đa 310km/h.
Không đứng ngoài cuộc, bộ phận AMG của Mercedes-Benz đã thừa nhận sẽ sử dụng công nghệ này trên những mẫu xe mới nhằm cải thiện công suất đồng thời tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. A-Class thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm 2017 có thể mà mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz sử dụng hệ thống tăng áp điện.